Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
8 lượt xem

5 bí quyết giúp kiến thiết cơ chế ăn uống khoa học

5 bí quyết giúp kiến thiết cơ chế ăn uống khoa học

kiến thiết thói quen ăn uống khoa học không gian truân hoặc khắt khe như nhiều người tưởng tượng. Điều thiết yếu hèn là ăn nhiều các loại thực phẩm chế biến từ thực vật – rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại họ đậu – và hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn.

Sau đây là chỉ dẫn giúp bạn kiến thiết một cơ chế ăn uống khoa học lý tưởng.

1. Ăn nhiều chủng loại nhiều loại thực phẩm

Trong thực phẩm, có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe chưa được con người phát hiện; do đó, sử dụng kết hợp nhiều loại thực phẩm sẽ giúp bạn hấp thu cục bộ tài năng chống lại bệnh tật mà các chất dinh dưỡng đem lại. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tránh được nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu hoặc các chất độc hại khác từ một số loại thực phẩm nhất định.

ăn uống khoa học

Sử dụng kết hợp nhiều loại thực phẩm sẽ giúp bạn hấp thu cục bộ tài năng chống lại bệnh tật mà các chất dinh dưỡng đem lại.

2. để mắt tới đến khẩu phần ăn

Bạn đương nhiên có thể ăn thỏa thích bông cải hoặc rau chân vịt, nhưng đối với thực phẩm chứa nhiều calories, kiểm soát khẩu phần ăn là điểm mấu chốt. Vài năm gần đây, khẩu phần ăn được tăng lên đáng kể. Do vậy, khi đi dùng bữa tại nhà hàng, hãy chọn món khai vị thay cho món ăn trước tiên hoặc chia sẻ phần ăn với bạn bè. Đừng gọi những món ăn có khẩu phần “quá cỡ”. Khi tra cứu vớt thông tin dinh dưỡng, hãy nhớ kiểm tra cụ thể về khẩu phần ăn: một số loại có kích cỡ bao bì tương đối nhỏ nhưng chứa nhiều hơn khẩu phần ăn cho một người, do đó, bạn sẽ nạp vào cơ thể kíp đôi, kíp ba lượng calories, gram chất béo hoặc milligram muối nếu bạn ăn cục bộ lượng thực phẩm đó.

ăn uống khoa học

Khi dùng bữa tại nhà hàng, hãy chọn món khai vị thay cho món ăn trước tiên hoặc chia sẻ phần ăn với bạn bè. Đừng gọi những khẩu phần “quá cỡ”.

3. Sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt nên chiếm một nửa lượng ngũ cốc bạn tiêu thụ, chẳng hạn như lúa mì, lúa mạch và yến mạch. Ngũ cốc nguyên hạt chưa qua tinh chế nên giữ lại được cám và mầm; do đó, tất cả (hoặc gần như cục bộ) dưỡng chất và chất xơ không bị mất đi do quá trình tinh chế. Hãy sử dụng những công trình với nhãn hiệu “100% lúa mạch nguyên hạt” hoặc “100% ngũ cốc nguyên hạt”. Nếu không có dòng chữ này, hãy tìm thông tin về ngũ cốc nguyên hạt nằm ở địa điểm trước tiên trong danh sách thành phần; tuy nhiên, những công trình này có thể chứa rất nhiều ngũ cốc tinh chế (bột mì trắng hoặc bột gạo) và/hoặc đường.

ăn uống khoa học

Ngũ cốc nguyên hạt nên chiếm một nửa lượng ngũ cốc bạn tiêu thụ, chẳng hạn như lúa mì, lúa mạch và yến mạch.

4. Hạn chế ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chứa nhiều đường

Bánh mỳ trắng, sợi mỳ ý và đa phần thức ăn vặt chứa rất ít hoặc không chứa chất xơ và rất nhiều dưỡng chất bị mất đi trong quá trình tinh chế. Trên các nhãn hiệu thực phẩm, hãy chu đáo với “Bột mì” trong danh sách thành phần. Đồng thời, hạn chế ăn thực phẩm có chứa đường như nước ngọt và kẹo. Đây là tác nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân. Hình như, nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng đường cao cũng chứa nhiều chất béo, cung ứng nhiều calories hơn.

ăn uống khoa học

Hạn chế ăn thực phẩm có chứa đường như nước ngọt và kẹo. Đây là tác nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân.

5. Ăn nhiều cá và các loại hạt

Các loại hạt, chất béo từ cá, trái bơ và dầu thực vật là nguồn cung ứng chất béo không bão hòa tốt cho cơ chế ăn uống khoa học. Những nghiên cứu vớt gần đây cho thấy những thực phẩm này, mặc dầu có chứa nhiều calories, nhưng chúng không làm bạn tăng cân. Vì vậy hãy sử dụng dầu olive hoặc dầu hạt cải thay thế cho bơ. Chất béo từ cá giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch cũng như đem lại các lợi ích khác nhờ chứa omega-3 – một loại chất béo không no có lợi cho sức khỏe.

ăn uống khoa học

Chất béo từ cá giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch cũng như đem lại các lợi ích khác nhờ chứa omega-3 – một loại chất béo không no có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm:

3 qui định ăn uống khoa học giúp giảm cân

10 điều bạn cần biết về ăn uống lành mạnh

Văn hóa ăn uống của các tổ quốc trên quả đât


Xem cùng Chợ Tốt 5 bí quyết giúp kiến thiết cơ chế ăn uống khoa học
5 bí quyết giúp kiến thiết cơ chế ăn uống khoa học https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.