Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
2 lượt xem

5 bí quyết “tập ít” nhưng “đốt nhiều” calories ở phòng gym

5 bí quyết “tập ít” nhưng “đốt nhiều” calories ở phòng gym

Bạn muốn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức ở phòng gym nhưng vẫn đốt calories một cách hiệu quả? Hãy bỏ túi 5 bí quyết sau đây.

Khi quyết định đến phòng gym, bản thân ai cũng mong muốn bản thân có sức khoẻ tốt và chiếm hữu vóc dáng bằng vận. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thu xếp thời gian dư dả để đến phòng tập. Hãy để elle.vn chia sẻ cho bạn 5 bí quyết “hack” thời gian tại phòng gym nhưng vẫn đốt calories hiệu quả như thông thường.

Đi tập sớm

dậy sớm giúp đốt calories hiệu quả cho bản thân

Kéo đươc bản thân ra khỏi chiếc giường vào sáng sủa sớm sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian đốt calories ở phòng gym. Ảnh: Unsplash.

Nghe có vẻ không có gì quá gian nan. Nhưng thật sự, khi bạn kéo mình ra khỏi giường thì đó chính là một trong những thành công trước tiên. Phòng tập sẽ rất vắng tanh vẻ và yên tĩnh vào buổi sáng sủa sớm, bạn sẽ không cần phải hy vọng quá lâu để đến lượt tập của mình. Đồng thời bản thân cũng không bị chi phối bởi quá nhiều thứ bao quanh. Dậy sớm không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian tập luyện mà còn giúp cho tinh thần cực kì tỉnh táo. tài năng tập trung của bản thân cũng được cải thiện đáng kể qua từng ngày. Hãy nỗ lực tập cho bản thân thói quen lành mạnh này để chiếm hữu sức khoẻ tốt và một vóc dáng đẹp tại phòng gym.

Lên kế hoạcH cho việc ĐỐt CALORIES 

lên kế hoạch cụ thể cho việc đốt calories tại phòng gym

Hãy lên một kế hoạch cụ thể để đạt hiệu quả trong việc tập luyện. Ảnh: Pexels.

Việc này nghe có vẻ không cần thiết, nhưng hầu hết các vận động viên chuyên nghiệp đều có kế hoạch cụ thể cho việc tập luyện của họ. Ví dụ như khi bạn chưa có bất kì kế hoạch nào, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ về các bài tập. Song song đó là việc thiết sót một vài động tác cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vậy nên, hãy lên một kế hoạch cụ thể cho bản thân về việc tập luyện ở phòng gym. để mắt tới bài tập sẽ mở màn từ những bộ phận từ trên xuống dưới. Đồng thời hãy tính toán kĩ lưỡng lượng calories được tiêu thụ trong mỗi buổi tập. Hãy rèn luyện bản thân trở thành một người sống có kế hoạch và mở màn từ việc tập gym.

bỏ lỡ những chiếc máy tập 

Tập thể dục bằng chính sức nặng cơ thể giúp đốt cháy calories một cách hiệu quả.

Tập thể dục bằng chính sức nặng trĩu cơ thể giúp đốt cháy calories một cách hiệu quả. Ảnh: Pexels

“ Không tập với máy thì phải làm gì?” – đây là câu hỏi được nêu lên nhiều nhất với các chuyên gia. Nhiều người hay áp đặt suy nghĩ vào việc phải tập luyện cùng những chiếc máy thì việc đốt calories mới đạt hiệu quả. Quan niệm đó khiến cho họ tiêu tốn rất nhiều thời gian khi đến phòng tập. Hãy linh hoạt hơn khi thực hiện các bài tập thể dục bằng cách tập luyện bằng chính sức nặng trĩu cơ thể của mình. Có nghĩa là khi thấy những chiếc máy có quá nhiều người sử dụng, hãy để thực hiện những bài tập cardio. Quan sát những vật dụng hỗ trợ bao quanh mình như quả bóng hay thảm để tập yoga và thử kết hợp cùng những vật dụng đó. Thực hiện những bài tập bằng sức nặng trĩu của bản thân cũng là cách đạt được hiệu quả luyện tập tốt.

Thực hiện bài tập cường độ cao (HIIT) 

Những ngày quá bận rộn, chúng ta có thể thực hiện bài tập HIIT ngay tại nhà để đốt calories

Những ngày quá bận rộn, chúng ta có thể thực hiện bài tập HIIT ngay tại nhà. Ảnh: Pexels.

Đây là một trong những bài tập được nhiều người ưa chuộng vì sự chóng vánh và hiệu quả tuyệt hảo của chúng mang lại. Mỗi lần tập chỉ mất từ 10-15 phút mà lượng calories bị đốt cháy bằng với người tập luyện thông thường từ 30-45 phút. Phương pháp này yên cầu người tập phải có một thể trạng và sức khoẻ thật tốt. Những bài tập với cường độ cao được thực hiện liên tiếp, mỗi lần từ 20-30 giây cho 1 hiệp. Phương pháp này giúp cho người tập không nhất thiết phải đến phòng gym mỗi ngày. Bài tập tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng vẫn đốt cháy hiệu quả lượng calories thừa của cơ thể.

Tự giới hạn thời gian cho việc đốt cháy calories

tự đặt một giới hạn nhất định về thời gian trong việc đốt calories

Hãy tự đặt cho mình một giới hạn nhất định về thời gian cho mỗi bài tập luyện để thách thức bản thân. Ảnh: Unsplash.

Hầu hết mọi người đều không để mắt tới về vấn đề này khi đến phòng gym. Khi quá mệt, bạn sẽ lựa chọn cách nghỉ ngơi hoặc bấm di động. Thực tế những hành động này làm tiêu tốn rất nhiều thời gian của bản thân khi tập luyện. Cụ thể hơn, hãy tự đặt cho mình một giới hạn nhất định về thời gian cho mỗi bài tập. Việc làm như thế sẽ thúc đẩy bản thân phải nỗ lực tập thật nhanh để đạt được hiệu quả. Hãy nỗ lực giảm thời gian xuống và đẩy mạnh độ bài tập lên theo từng ngày. Một việc rất cần thiết mà các chuyên gia muốn dành lời khuyên cho bạn: hãy dùng đồng hồ bấm giờ, đừng sử dụng di động. Mục đích của lời khuyên này là không muốn chúng ta bị phân tâm trong suốt quá trình tập luyện với chiếc di động của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt 5 bí quyết “tập ít” nhưng “đốt nhiều” calories ở phòng gym
5 bí quyết “tập ít” nhưng “đốt nhiều” calories ở phòng gym https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.