Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
4 lượt xem

5 sai lầm tai hại trong cơ chế ăn kiêng giảm cân

5 sai lầm tai hại trong cơ chế ăn kiêng giảm cân

Những sai lầm cần tránh trong cơ chế ăn kiêng để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao dù đã rất nỗ lực tập luyện và ăn uống nhưng không đạt được vóc dáng như mong muốn? Có thể vấn đề nằm ở cơ chế ăn uống kiêng. Nhiều thông tin

ăn kiêng - diet

Những sai lầm thường bắt gặp trong cơ chế ăn kiêng của bạn là gì? Ảnh: Pexels.

theo dõi lượng thức ăn dung nạp

Chúng ta có xu hướng thêm nhiều bữa ăn phụ bên cạnh các bữa ăn chính thống. khác biệt trong giai đoạn cách ly xã hội, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn thì khẩu phần ăn nhẹ cũng được tăng lên. Nhưng đôi lúc, chính bạn cũng không nhận thức được lượng calo thừa đáng kể mà các món ăn phụ mang lại cho cơ thể mình.

Đại nhiều phần calo thừa đến từ các bữa ăn vặt. Đó có thể là những gói bánh snack nhỏ hoặc nước sốt, nước chấm trong các món ăn. Năng lượng xẻ sung này đóng góp tận 20-30% tổng calo trong ngày. Để khắc kiểm soát tình trạng này không phải là chuyện khó. Bạn chỉ cần tạo cho mình một cuốn nhật ký ăn uống ghi chú thức ăn đã hấp thụ, sau đó điều chỉnh lượng calo sao cho hợp lý hơn.

ăn kiêng - nước sốt

Năng lượng thừa đóng góp vào 20-30% tổng calo trong cơ thể. Ảnh: Pexels.

ăn nhiều hơn sau các bữa tập

Cơ thể chúng ta trở nên đói hơn sau những buổi tập thể dục. Cảm giác mệt mỏi sau thời gian dài vận động liên tiếp sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn. Khiến bạn muốn nạp thức ăn nhiều hơn để đền đáp cho công sức luyện tập bỏ ra trước đó. Điều bạn không ngờ đến là một buổi tập 30-40 phút chỉ có thể đốt tối đa 300-400 lượng calo trong khi một phần ăn cơ bản đã chứa kíp đôi phần năng lượng này.

Thời gian ăn kiêng

Tthời điểm hấp thụ thức ăn là một yếu ớt tố cực kỳ cần thiết đối với ai đang trong quá trình ăn kiêng. Sau một ngày đi làm bận rộn, khoảng thời gian từ 8 đến 9 giờ tối thời điểm ăn tối thích hợp của nhiều người. Thế nhưng, cơ thể chúng ta thường đốt nhiều calo hơn trong nửa đầu ngày và đây còn là thời gian mọi người sẽ trở nên năng động nhất. Chính vì thế, để đảm bảo cơ chế giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn nhiều hơn ở buổi sáng sủa cũng như bữa trưa và hạn chế khẩu phần ăn vào buổi chiều và tối. Súp và salad sẽ là lựa chọn tối ưu nhất nếu bạn bắt buộc phải dùng bữa tối sau 8 giờ.

ăn kiêng - salad

Ăn salad hoặc súp sau 8 giờ tối tốt cho cơ chế ăn kiêng giảm cân của bạn. Ảnh: Pexels

Tập nặng trĩu khi vừa mở màn ăn kiêng

Khi vừa hạ quyết tâm lấy lại vóc dáng, chúng ta sẽ trở nên háo hức và tìm mọi cách để đạt được thành quả nhanh nhất. Nhưng việc giảm cân luôn cần bạn bỏ ra chút ít thời gian và phải thật kiên nhẫn với bản thân. “Phép màu” sẽ không dễ dãi xảy ra chỉ sau ngày một ngày hai. Và việc hấp tấp với cơ chế giảm cân như nỗ lực thực hiện một cuộc chạy bộ cấp tốc chắc chắn không giúp bạn đạt hiệu quả tốt.

Cơ thể chúng ta luôn cần thời gian phục hồi cũng như nghỉ ngơi. Giảm 5-10kg đột ngột trong khoảng thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn. Việc xẻ sung lại năng lượng đã mất sau đó còn có thể làm tăng kíp đôi calo. Thậm chí làm cơ thể bạn trở về trạng thái ban sơ.

Mẹo để bạn có thể duy ăn kiêng dài lâu là cân nhắc kỹ lưỡng lượng calo nạp vào cơ thể. Hơn nữa hãy chọn lọc những bài tập vừa sức mình. Cho bản thân thời gian để thích ứng cũng như nghỉ ngơi sau các buổi tập. Bên cạnh đó, bạn nên chia đều khẩu phần cho các bữa ăn và đảm bảo bản thân không bao giờ ở trong tình trạng đói lả.

Việc lựa chọn thức ăn

Trong thời điểm bùng dịch, bạn có thể sẽ tích trữ khá nhiều thực phẩm chứa nhiều năng lượng. Đồng thời, việc sử dụng các phần mềm giao hàng thường xuyên vào lúc này sẽ làm bạn khó mà kiểm soát được lượng calo trong các bữa ăn. Do đó, duy trì cơ chế ăn kiêng hợp lý trở thành một thách thức trong khoảng thời gian này.

Mọi người có xu hướng lựa chọn món ăn gần với mình nhất mà không màng đến lượng calo có trong khẩu phần ăn. Để tránh việc tăng cân quá độ sau mùa dịch, bạn có thể kiểm soát cân nặng trĩu với sự hỗ trợ của cân sức khoẻ. Hoặc sử dụng các công cụ đo lường lượng đường, huyết tại nhà để quản lý năng lượng dung nạp tốt hơn.

ăn kiêng - rau củ

Cân nhắc lượng thực phẩm dung nạp trong cơ chế ăn giảm cân. Ảnh: Pexels

Đối với bạn thì sai lầm nào trong việc kiêng cữ khiến bạn không có được vóc dáng như mong muốn?

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt 5 sai lầm tai hại trong cơ chế ăn kiêng giảm cân
5 sai lầm tai hại trong cơ chế ăn kiêng giảm cân https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.