Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
2 lượt xem

6 cách giảm cân để có thân hình lý tưởng trong 7 ngày

6 cách giảm cân để có thân hình lý tưởng trong 7 ngày

Chỉ còn một tuần nữa thôi là đến Tết Nguyên Đán. Bạn có mong muốn giảm cân thật nhanh, lấy lại vòng eo thon gọn để kịp đón Tết này?

Giảm cân trong thời gian ngắn nghe có vẻ như một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể nếu bạn tuân hành cơ chế ăn và tập luyện hợp lý. Hãy xem qua và lên kế hoạch thực hiện 6 bí quyết sau nhé.

1. Ăn ít tinh bột hơn

Giảm tiêu thụ tinh bột có thể giúp bạn giảm vài ký trong vài ngày! Nhiều nghiên cứu giúp chỉ ra rằng thực đơn ăn kiêng với ít tinh bột cực kì hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ chất béo và lượng nước thừa khiến cơ thể năng cân. Chính vì vậy, tuân hành cơ chế ăn ít tinh bột giúp bạn cảm nhận được sự giảm rõ rệt trong cân nặng nề của cơ thể trong thời gian ngắn.

Để không cảm thấy mau đói hoặc thèm ăn, hãy xẻ sung thêm protein từ trứng, thịt nạt, cá, các loại rau củ ít tinh bột.

xà lách trộn trên dĩa thực đơn giảm cân

Ảnh: Pexels.

2. Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn

Quá trình giảm cân sẽ diễn ra cực kỳ hiệu quả nếu bạn chọn ăn thực phẩm toàn phần (thực phẩm chưa qua chế biến). Việc ăn thực phẩm toàn phần giúp bạn dễ ợt kiểm tra lại lượng calo đã tiêu thụ và điều chỉnh thích hợp. Trong khi, thực phẩm toàn phần giúp bạn loại bỏ các chất nhân tạo khác như đường hoá học và muối tinh luyện vốn có hại cho sức khoẻ và khiến cơ thể tăng cân.

cô gái giảm cân bằng cách tự nấu ăn

Tự chế biến thức ăn giúp bạn dễ kiểm soát lượng calo và tránh các chất độc hại. Ảnh Pexels.

3. Giảm tiêu thụ calo

Giảm calo chính là nhân tố cần thiết nhất phân định thành bại trong công cuộc giảm cân. Bạn chỉ có thể giảm cân khi lượng calo hấp thụ ít hơn hoặc bằng lượng calo tiêu tốn. Bạn có thể nạp vào ít calo hơn bằng một số cách sau: đo lường lượng calo trong các bữa ăn, hạn chế ăn vặt, không ăn sau bữa tối…

hai cô gái đang ăn

Chỉ ăn trong các bữa chính là một cách giúp bạn kiểm soát cân nặng nề. Ảnh: Pexels.

4. Tập thể dục cường độ cao

Tập luyện thể dục là phương pháp tốt nhất để đốt chất bèo và có thân hình thon gọn. Trong đó, hai bài tập giúp bạn giảm cân trong vòng 7 ngày chính bao gồm:

nâng tạ

Đừng lầm tưởng việc nâng tạ chỉ dành cho các đấng mày râu. Thực tế, tập tạ hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm tinh bột tích trữ trong cơ thể, chuyển hoá mỡ thành cơ và giúp bạn có thân hình thon gọn. Trong khi, nâng tạ còn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và hormone, những thứ dễ bị ảnh hưởng khi ăn kiêng.

cô gái nâng tạ để giảm cân

Ảnh: Pexels.

Bài tập cường độ cao

Tập cường độ cao, hay HIIT, là một cách tập luyện khác bạn có thể thử. Nghiên cứu giúp chỉ ra rằng HIIT giúp giảm cân hiệu quả hơn cấp tốc 5 lần so với các bài tập thông thường. HIIT nên được tập khoảng 3 lần một tuần. Điều cần thiết nhất cần nhớ khi tập cường độ cao chính là nỗ lực với 100% sức lực.

cô gái đang tập thể dục và giảm cân

Bài tập cường độ cao có thể được tập trong thời gian ngắn hơn nhưng đốt nhiều calo hơn. Ảnh: Pexels.

5. “Tập luyện” bên ngoài phòng tập

Bên cạnh việc tập thể thao, bạn có thể đốt mỡ thừa ngay trong chính hoạt động hàng ngày. đổi mới nhỏ trong thói quen như đi bộ nhiều hơn, dùng cầu thang thay vì thang máy, đứng nhiều hơn, làm việc nhà… đều giúp cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn.

cô gái đang đi bộ để giảm cân

Thay vì chạy xe, bạn hãy đi bộ nhiều hơn để cơ thể hoạt động đốt cháy mỡ thừa. Ảnh: Pexels.

6. Thử nhịn ăn không liên tiếp (intermittent fasting)

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những cách thức giảm cân nhanh nhất. Phương pháp nhịn ăn này giúp cơ thể giảm calo, đường, đốt cháy chất béo… Tuỳ vào lịch trình và tình trạng cơ thể, bạn có thể lựa chọn thời gian biểu nhịn ăn thích hợp. Một số khung thời gian phổ biến bao gồm: nhịn 16 tiếng ăn 8 tiếng, hai bữa ăn trong ngày cách nhau 12 tiếng, ăn một bữa lớn trong ngày…

cô gái đang ngồi làm việc và uống cà phê

Ảnh: Pexels.

Tuy nhiên, điều cần xem xét là việc nhịn ăn không liên tiếp không nên diễn ra cùng thời gian với lịch tập thể dục của bạn.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn
Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt 6 cách giảm cân để có thân hình lý tưởng trong 7 ngày
6 cách giảm cân để có thân hình lý tưởng trong 7 ngày https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.