Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
6 lượt xem

Bạn nên ăn chất béo nhiều hơn để giảm cân hiệu quả!

Bạn nên ăn chất béo nhiều hơn để giảm cân hiệu quả!

Ăn kiêng thì không nhất thiết phải loại bỏ chất béo hoàn toàn, bạn vẫn có thể tiêu thụ chất béo để giảm cân chóng vánh hơn.

Những người đang ăn kiêng rất hoảng hồn tiêu thụ chất béo. Nhưng có một thực tế là khi bạn ăn chất béo để giảm cân thì sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, cần thiết là bạn phải chọn đúng loại chất béo và ăn đúng liều lượng. Mời bạn cùng chototonline.vn phân tích kĩ hơn vì sao những chất béo bạn hay bỏ lỡ trong bữa ăn là rất cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh.

vì sao cần ăn chất béo để giảm cân?

Chất béo là một chất dinh dưỡng cần thiết. Cơ thể cần ba loại chất dinh dưỡng để cung ứng năng lượng là carbohydrate, protein và chất béo. Một gram chất béo cung ứng năng lượng kíp đôi so với một gam carbohydrate và protein. Do đó, khi chất béo không có trong cơ chế ăn kiêng của bạn, bạn sẽ không có năng lượng để đốt cháy calo. 

Chất béo giúp bạn no lâu – cách giảm cân hiệu quả

Các axit béo không bão hoà đơn (MUFA) là một loại chất béo lành mạnh. MUFA có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Theo một nghiên cứu vãn của Đại học Navarra ở Tây Ban Nha, cơ chế ăn kiêng có nhiều axit béo như omega-3 tạo cảm giác no ngay lập tức và sẽ kéo dài đến hai giờ sau, so với bữa ăn với axit béo thấp hơn. Do đó, bạn sẽ thấy đủ no với một bữa ăn nhỏ nhưng trọn vẹn chất dinh dưỡng và có thể sẽ hạn chế được thói quen ăn vặt vì các MUFA đã giúp bạn no nê rồi. 

Dầu olive chứa axit béo không bão hoà đơn tốt cho việc giảm cân

Dầu olive chứa axit béo không bão hoà đơn tốt cho việc giảm cân. Ảnh: Pexels.

Thực tế là không có gì sửng sốt khi những người ăn kiêng loại bỏ hẳn chất béo ra khỏi bữa ăn thường giảm cân lâu hơn những người ăn kiêng tiêu thụ ít chất béo. Các axit béo tốt thường có trong dầu olive, dầu mè, dầu đậu phộng, trái bơ, bơ động phộng và các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ đào có thể giúp bạn kiểm soát nỗ lực giảm cân hiệu quả hơn.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều chứa chất béo lành mạnh, tốt cho chế độ ăn kiêng

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều chứa chất béo lành mạnh, tốt cho cơ chế ăn kiêng. Ảnh: Getty Images.

Tiêu thụ chất béo khiến bạn trở nên vui vẻ hơn

Ăn kiêng với chế độ ít chất béo giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Ăn kiêng với cơ chế ít chất béo giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn. Ảnh: Unsplash.

Thực ra, không cần phải gò ép bản thân để bỏ lỡ tất cả các món ăn bạn mến mộ. Ăn thực phẩm tốt khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc nhưng ăn kiêng có một ít chất béo còn khiến tâm trạng bạn tốt hơn nữa. Vị giác mỗi người có thể phát hiện ra chất béo khi ăn dù ít, đó là nguyên nhân lý giải vì sao thực phẩm có hàm lượng chất béo ít có tài năng hạn chế cảm giác thèm chất béo cho người ăn kiêng. Dựa trên một nghiên cứu vãn của trường đại học Purdue ở Mỹ, chất béo có thể là một trong những vị cơ bản như ngọt, đắng, cay và chua. Tóm lại, tiêu thụ chất béo lành mạnh có chọn lọc sẽ giúp người ăn kiêng thưởng thức đồ ăn một cách dễ chịu hơn, từ đó sẽ cảm thấy mến mộ cơ chế ăn kiêng của mình hơn để gỉam cân một cách thành công. 

Có một sự thật là chất béo rất ngon

thực chất của mỗi người là rất thích ăn đồ ăn nhiều béo. Ngay cả khi bạn đã sẵn sàng một bữa ăn kiêng nghiêm ngặt, thì bạn vẫn bị “mời gọi” bởi một chút chất béo để tăng thêm hương vị, đỡ nhàm chán. Vậy thì đừng chần chờ, cứ thêm một lát bơ hoặc chế thêm chút dầu olive, vài hạt hạnh nhân hoặc hạt chia để tăng hàm lượng omega-3 và chất xơ để bữa ăn thêm thi vị, đậm đà. 

Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hoà đa rất có lợi cho tim của bạn.

Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hoà đa rất có lợi cho tim của bạn. Ảnh: Getty Images.

Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hoà đa rất có lợi cho tim của bạn. Cá là nguồn chính của axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi và cá ngừ. Các nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật bao gồm hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, các thực phẩm chế biến từ đậu nành và hạt bí ngô.

Chất béo giúp hình thành cơ bắp

Với các bạn tập thể hình thì việc tăng cơ bắp rất cần thiết để tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo cả trong và ngoài phòng tập. Tiêu thụ chất béo có chọn lọc trong cơ chế ăn kiêng và áp dụng các bài tập thể dục có thể làm tăng khối lượng cơ bắp một cách hiệu quả. Các nghiên cứu vãn trước đây cũng đã phát hiện ra rằng axit béo omega-3 kích thích tổng hợp protein cơ bắp ở người trưởng thành và có thể ức chế quá trình giảm khối lượng cơ bắp do lão hóa. 

tiêu thụ chất béo rất cần thiết cho chế độ giảm cân

Tiêu thụ chất béo có chọn lọc trong cơ chế ăn kiêng và áp dụng các bài tập thể dục có thể làm tăng khối lượng cơ bắp một cách hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

Kết luận

Nếu bạn muốn có một thân hình đẹp và khoẻ mạnh, hãy nối tiếp áp dụng cơ chế ăn kiêng những vẫn dễ chịu tận hưởng các chất béo lành mạnh có trong các thực phẩm đã kể trên. Nên nhớ rằng chất béo không phải là kẻ địch của những bạn ăn kiêng, mà là một chất dinh dưỡng cung ứng năng lượng cho cơ thể, và là một “gia vị” hay ho bạn nên bửa sung vào thực đơn hằng ngày. 

Nhóm thực hiện

Bài: Vy Pham

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp chototonline.vn

Tham khảo: Rupez, Health

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Bạn nên ăn chất béo nhiều hơn để giảm cân hiệu quả!
Bạn nên ăn chất béo nhiều hơn để giảm cân hiệu quả! https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.