Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
4 lượt xem

Bánh trung thu: Ăn thế nào để không bị tăng cân?

Bánh trung thu: Ăn thế nào để không bị tăng cân?

Thay vì sốt ruột ép cân sau khi nạp lượng lớn bánh trung thu trong mùa đoàn viên, những thói quen nhỏ mỗi khi thưởng thức chiếc bánh này sẽ giúp bạn giảm thiểu tài năng tăng cân.

Viện Dinh dưỡng đất nước ước tính trung bình một chiếc bánh trung thu có lượng calo tối thiểu là 600 calo. Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn cần chạy bộ trong 2 tiếng. Với những người không thường xuyên luyện tập, mỗi khi thưởng thức bánh trung thu lại là một lần đắn đo. chototonline.vn đã thu thập ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng với những phương pháp dễ dàng dưới đây để bạn có thể thưởng thức bánh trung thu mà không sốt ruột về cân nặng nề. 

1 phần bánh trung thu chứa bao nhiêu calo?

Theo tổ chức Y tế quả đât (WHO), một người trưởng thành sẽ nạp khoảng 2000 calo/ngày là chỉ số bình an để cung ứng đủ năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng, một chiếc bánh trung thu đã xấp xỉ 600 calo, tương đương một bữa ăn nhẹ trong ngày. 

Trong 100g bánh nướng mỗi loại có chứa:

  • Bánh trung thu nhân thập cẩm: 500 calo.
  • Bánh trung thu nhân đậu xanh: 454 calo.
  • Bánh trung thu nhân khoai môn: Từ 600 – 700 calo.
  • Bánh trung thu có nhân: Tầm 690 calo.
  • Bánh trung thu chay: Khoảng 300 calo.
    bánh trung thu

    Ảnh: Little Passports.

Khi nạp một chiếc bánh trung thu như thế có thể tương đương với 2-3 bát cơm, 2 ly trà sữa hoặc 1 tô phở nhỏ. Hầu hết bánh trung thu đều chứa nhiều tinh bột, ít vitamin và chất xơ nên nếu không ăn đúng cách có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cân nặng nề, tiểu đường, máu nhiễm mỡ…

tấn công tan nỗi lo tăng cân khi ăn bánh trung thu

Thưởng thức bánh có thể đem đến sự thỏa mãn về mặt vị giác, thế nhưng để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn cần ít nhất 2 tiếng chạy bộ hoặc 1 giờ tập yoga. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, để duy trì sắc vóc trong tết đoàn viên này, một số thói quen tốt cùng phương pháp dễ dàng như ăn kèm trà xanh, ngã sung trái cây có thể giúp kiểm soát cân nặng nề.

Thời điểm thích hợp để ăn bánh trung thu

Để bánh trung thu không còn là nỗi ám ảnh tăng cân của mỗi người, Viện Dinh dưỡng đất nước đã đưa ra ý kiến: cần lựa chọn thời điểm thích hợp để thưởng thức bánh trung thu. Vốn chứa nhiều lượng tinh bột và đường cao, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 chiếc bánh/tuần và không nên ăn vào lúc đói hay sau khi vận động. Nhiều nghiên cứu vãn đã chỉ ra rằng:

“Dạ dày dễ hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn khi chúng ta đang đói. Để tránh gây tăng cân, bạn có thể ăn bánh trung thu sau các bữa ăn chính. Lúc này, dạ dày đã được lấp đầy bằng những thực phẩm khác khiến khẩu phần ăn bánh trung thu giảm đi đáng kể hơn.”

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Ảnh: Instagram @roses_are_rosie.

Dường như, bạn cũng nên tránh ăn sau khi vận động hoặc sau khi làm việc mệt mỏi. Vì sau khi vận động, nếu dung nạp lượng lớn tinh bột và đường có thể khiến tiêu hóa bắt gặp áp lực và càng khiến cho việc tăng cân mất kiểm soát hơn. Một thông tin nghiên cứu vãn từ tại Đại học Cincinnati, Mỹ đã nhận thấy tâm trạng của loài người sẽ cải thiện đáng kể sau khi ăn đồ ngọt. Nhưng vì bánh trung thu chứa lượng lớn calo và đường, yếu hèn tố kiểm soát khẩu phần ăn nên được cân nhắc để không khiến cân nặng nề tăng đột ngột.  

Thưởng thức trà xanh khi ăn bánh

Buổi tối thường là thời gian mà chúng ta thưởng thức bánh trung thu nhiều nhất. Bởi lẽ, văn hóa Phương Đông sẽ có xu hướng thưởng thức bánh trung thu vào buổi tối để cùng hội họp ấm cúng bên gia đình, họ hàng. Thói quen uống trà xanh kèm ăn bánh có lẽ là điều bạn cần ngay lúc này. Ngoài việc giúp làm tăng hương vị cho bánh, giảm độ ngấy khi ăn, trà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và chặn đứng thu thập mỡ thừa. Lượng lớn cafein trong trà xanh hơn nữa còn giúp cải thiện cơ quan bài tiết, tiêu hóa, giải phóng các tế bào chất béo.

trà xanh giảm cân

Ảnh: Pexels.

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu vãn về các loại thuốc cổ truyền tại Trung Quốc, trà xanh có tính hàn nên những người có dạ dày yếu hèn không nên uống quá nhiều, chỉ nên dung nạp từ 2-3 cốc. Còn với những người có dạ dày chung, bạn nên uống trà ấm trong 70 độ C để không phá hủy lượng vitamin C và axit catechin tự nhiên trong lá trà.  

ngã sung trái cây và rau xanh

Một điều cần thiết mà bạn cần ghi nhớ mỗi khi thưởng thức một chiếc bánh trung thu ngon miệng, chính là ngã sung trái cây giàu vitamin và rau xanh với lượng chất xơ dồi dào để ngăn cản tình trạng tăng cân hiệu quả hơn. Hãy là người tiêu dùng lanh lợi khi lựa chọn những thức quả không chứa quá nhiều đường nguyên chất hay calo lớn.

Bạn có thể tham khảo từ bưởi với lượng calo thấp, nhưng giàu vitamin C và chất phytochemical giúp giảm mỡ bụng chóng vánh. Hoặc với lượng chất xơ trong chuối, cam có thể tăng nhanh sự trao đổi chất, thúc đẩy sự sa thải độc tố ra bên ngoài và giảm thiểu tình trạng thèm ngọt ở cơ thể.  

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Ảnh: Unsplash/Julia Ivanina.

Vận động nhẹ với bài tập gác chân lên tường

Tập thể dục là phương pháp tăng vận chuyển ôxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn jiệu quả nhất và giúp hệ thống tim mạch của bạn được bơm máu toàn diện, liên tiếp hơn. Nếu bạn là người ít hoạt động hoặc eo hẹp thời gian nhưng vẫn mong muốn duy trì sắc vóc sau những bữa tiệc thì vận động nhẹ nhàng là thói quen tốt bạn nên xây đắp. Ngoài hoạt động tản bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên kết hợp các bài tập dễ dàng dễ thực hiện tại nhà như bài tập gác chân lên tường. Tư thế này sẽ giúp tăng nhanh sự lưu thông máu, nhẹ nhàng kéo căng phần chân và lưng dưới của bạn, giúp ép chặt cơ liên sườn tại eo để đốt cháy lượng mỡ thừa.

ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Ảnh: Pexels.

Cách thực hiện:

• Nằm ngửa sau đó gác hai chân lên tường. Bạn cũng có thể kíp khăn và đặt ngay dưới hông để giảm tác động của trọng lực lên phần xương chậu.

• nỗ lực giữ thẳng chân và cảm nhận phần chân của bạn được căng ra. Nếu quá nhẹ, bạn có thể nhích người ra xa tường hơn một chút.

• Giữ nguyên tư thế ít nhất 1 phút hay kéo dài đến 15 phút nếu bạn cảm thấy dễ chịu.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Ý

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp chototonline.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Bánh trung thu: Ăn thế nào để không bị tăng cân?
Bánh trung thu: Ăn thế nào để không bị tăng cân? https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.