Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
1 lượt xem

Body combat: bài tập đốt mỡ cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

Body combat: bài tập đốt mỡ cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

chiếm hữu cơ thể săn chắc, gọn nhẹ là ước mong của rất nhiều phụ nữ. Hãy cùng chototonline.vn tìm hiểu các bài tập body combat có tác dụng đốt mỡ cực hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đối với một số người, body combat còn là quan điểm khá lạ lẫm. Thực chất, đây là hình thức tập luyện có điểm tương đồng với phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng HIIT. chiếm hữu rất nhiều ưu điểm với sức khỏe thể chất và tinh thần cùng tài năng đốt mỡ ấn tượng, body combat đang dần trở thành lựa chọn luyện tập của nhiều phụ nữ. 

Body combat là gì?

Body combat là thuật ngữ lần trước tiên được đặt ra bởi Lesmills. Đây vốn là các bài tập toàn thân cường độ cao kết hợp các khía cạnh không giống nhau như quyền anh, võ thuật và kể cả thể dục nhịp điệu. Trên thực tế, body combat là một hình thức tập luyện cardio, có tác dụng đốt mỡ và tăng nhịp tim. 

các bài tập body combat đốt mỡ hiệu quả

Các bài tập này được thiết kế để ngày càng tăng nhịp tim của người tập trong khoảng từ 60-80% mức tối đa của người tập. Riêng với các bài cường độ cao, con số này sẽ dao động trong khoảng 85-90%. Ảnh: Instagram @realbarbarapalvin.

Lợi ích của các bài tập body combat

Nếu đang còn tìm kiếm một hình thức tập luyện mới mẻ hoặc hướng về các bài tập có hiệu quả đốt mỡ cao, có lẽ bạn nên tham khảo những lợi ích ấn tượng của body combat.

Trước tiên, các bài tập body combat sẽ mang đến hiệu quả đốt mỡ cao hơn so với các hình thức luyện tập khác. Trung bình, theo nghiên cứu vãn của các câu lạc bộ body combat, một buổi tập kéo dài 55 phút sẽ tiêu tốn khoảng 740 calo. Đồng thời, việc luyện tập yên cầu chúng ta phải vận dụng các nhóm cơ không giống nhau trên cơ thể. Do đó, hình thức này sẽ giúp cơ bắp săn chắc và thân thể linh hoạt hơn.  Bên cạnh việc tăng mạnh thể lực, body combat cũng giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Thông qua các bài tập tràn đầy năng lượng, bạn có thể giải tỏa các cảm xúc tiêu cực chóng vánh. 

bài tập cải thiện thể chất và tinh thần

Khi vóc dáng được cải thiện hiệu quả, chúng ta cũng sẽ tự tin và có thêm nhiều động lực để luyện tập hơn. Ảnh: Instagram @kendalljenner.

Những xem xét khi tập luyện

Nếu là người mới mở đầu, các xem xét sau sẽ dành cho bạn. 

Body combat dành cho những ai?

Theo các chuyên gia, body combat không giới hạn độ tuổi nhập cuộc. Bài tập này cũng không yên cầu quá nhiều về thể chất hay tài năng tập luyện. Tuy vậy, theo các chuyên gia, body combat có cường độ tập luyện cao nên sẽ thích hợp nhất với những đối tượng trẻ, khỏe. Với những người có thể lực yếu ớt hoặc có vấn đề về sức khỏe, hãy khác biệt tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia và bác sĩ trước khi tập luyện. 

Riêng với phụ nữ có thai, body combat không được khuyến khích vì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt lên vùng hông và xương chậu.

phụ nữ có thai không nên tập các bài body combat

Phụ nữ có thai không nên tập các bài body combat. Ảnh: Instagram @imjennim.

Thiết bị hỗ trợ 

Điều đáng mừng là các bài tập này không đòi hỏi bạn phải sẵn sàng thêm các thiết bị hỗ trợ trong suốt quá trình luyện tập. Bạn chỉ cần sẵn sàng trang phục dễ chịu cùng một đôi giày thích hợp. Khi mới mở đầu, hãy làm quen dần từ các bài tập khởi động, nên tập cùng với huấn luyện viên để được chỉ dẫn cụ thể và bài bản nhất.  

các bài tập đốt mỡ không cần thiết bị

Ảnh: Instagram @chloe_t.

Tần suất luyện tập

Để có thành quả ấn tượng, các bài tập body combat được khuyến khích thực hiện từ 2-3 lần một tuần. Muốn tăng hiệu quả đốt mỡ và chiếm hữu thân hình săn chắc hơn, bạn có thể thêm vào các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể (ví dụ như plank, chống đẩy, squat,…) cùng các bài tập cho nhóm cơ cốt lõi.

tần suất tập luyện các bài đốt mỡ

Chỉ nên tập luyện với tần suất vừa phải để cơ thể nghỉ ngơi và thích nghi. Ảnh: Instagram @chloe_t.

xây cất cơ chế dinh dưỡng 

Nền tảng của việc chiếm hữu thân hình lý tưởng ngoài cơ chế luyện tập hợp lý ra, còn yên cầu bạn phải chú trọng đến cơ chế dinh dưỡng thích hợp. Cụ thể, bạn không nên cắt giảm quá nhiều calo trong suốt quá trình luyện tập. Nên xẻ sung thêm protein, chất xơ cùng các vitamin từ rau củ quả để giữ cho cơ thể mạnh khỏe. 

chế độ dinh dưỡng phù hợp cho việc tập luyện

Ảnh: Instagram @chloe_t.

Các bài tập đốt mỡ tham khảo

Nếu hứng thú với hình thức này, chototonline.vn xin gửi đến bạn các bài tập tham khảo có thể tập luyện tại nhà. Đây là các bài tập có thể áp dụng được kể cả với những ai mới mở đầu tập luyện hoặc có thể dùng làm nguồn tham khảo giúp bạn đọc hiểu rõ hơn và các tư thế, động tác và quá trình tập luyện. Từ đó, bạn sẽ có thêm cảm hứng để xây cất hình thể khỏe khoắn và quyến rũ hơn mỗi ngày. 




Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp chototonline.vn
Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Body combat: bài tập đốt mỡ cực hiệu quả có thể bạn chưa biết
Body combat: bài tập đốt mỡ cực hiệu quả có thể bạn chưa biết https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.