Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
15 lượt xem

Cách giảm cân dễ dàng mà bạn không ngờ tới

Cách giảm cân dễ dàng mà bạn không ngờ tới

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp quản lý cân nặng nề vừa dễ dàng vừa hiệu quả, thì hãy cùng elle.vn tò mò cách giảm cân bằng bài tập đi bộ. 

Đi bộ tạo động lực cho bạn đi dạo bên dưới ánh mặt trời, giúp cơ thể hấp thụ vitamin D, cải thiện tâm trạng và kích thích sự phát triển của não bộ. Đối với những người trưởng thành thì việc vận động lại cần thiết hơn cả. khác biệt là khi bạn phải ngồi một chỗ trong thời gian dài thì những bài tập nhỏ như đi bộ vẫn nên được duy trì mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm một phương pháp giảm cân hiệu quả thì đi bộ cũng là bài tập hữu ích mà bạn nên áp dụng. 

giảm cân - tóc bay

tò mò những ích lợi của việc đi bộ đối với quá trình giảm cân. Ảnh: Pexels.

lợi ích của bài tập đi bộ

Đi bộ là hình thức thể dục được nhiều người ưa chuộng vì cách thực hiện dễ ợt, không tốn tiêu phí và ai cũng có thể làm được. Bài tập này không yên cầu bất cứ một tài năng chuyên môn hoặc sức mạnh thể lực nào. Đi bộ cũng giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ tinh thần của bạn như chất lượng giấc ngủ, trí nhớ và tăng tài năng suy nghĩ, đồng thời làm giảm các triệu chứng lo âu.

Có thể bạn không ngờ đến nhưng đi bộ là một trong các bài tập tưởng chừng nhưng dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Không những thế mà đi bộ là hoạt động thích hợp với tất cả mọi người kể cả người đã từng trải qua chấn thương do từ các môn thể thao khác.

đi bộ giảm cân

Bạn có thể tạo thêm thú vui cho bài tập này bằng cách kết hợp với lịch trình đi dạo hằng ngày của những người bạn lông xù như các chú cún con. Hành động ra ngoài đón ánh nắng mặt trời còn giúp giải thoát bạn khỏi những cảm giác tiêu cực khi “giam mình” giữa bốn bức tường quá lâu.

giảm cân với bài tập đi bộ có thật sự hiệu quả?

Đi bộ là một phương pháp đốt cháy calo dễ dàng. Bài tập này còn hỗ trợ cải thiện sức khoẻ tim mạch thông qua việc làm tăng nhịp tim. Đi bộ cũng giúp chân của bạn trở nên thon thả và săn chắc hơn. Lượng đường huyết trong mạch máu của bạn cũng sẽ giảm đáng kể nếu bạn duy trì cho mình một thói quen đi bộ đều đặn. Vậy nên đi bộ thường xuyên giúp đẩy mạnh hệ miễn dịch và hỗ trợ lưu thông máu.

đi bộ

Bạn có thể linh hoạt thực hiện bài tập này trong nhà hoặc ngoài trời. Lượng calo đốt cháy sẽ dựa vào chủ yếu ớt vào vận tốc đi bộ nên bạn có thể điều chỉnh bài tập sao cho hợp với tình trạng thể chất của bản thân.

điều chỉnh cơ chế ăn uống khi giảm cân với phương pháp đi bộ

Một cơ chế ăn kiêng hợp lý đóng vai trò cần thiết không tầm thường trong quá trình giảm cân. cơ chế ăn gồm các thực phẩm như protein nạc, rau củ quả và trái cây tươi sẽ cung ứng toàn diện dinh dưỡng cho cơ thể bạn. Hình như bạn cũng nên kiểm soát lượng calo hấp thụ vào người. Hầu hết mọi người đều nỗ lực giảm cân mà bỏ dở việc quản lý lượng calo, do đó nhiều lúc chúng ta sẽ không đạt được thành tựu như mong muốn.

giảm cân

Đừng để bụng đói khi đi bộ

Bạn nên có một buổi ăn nhẹ trước khi tập thể dục buổi sáng sủa vì cơ thể bạn đã nhịn ăn suốt cả đêm. Nếu bạn là người thường có xu hướng bỏ bữa sáng sủa thì một lượng nhỏ dinh dưỡng có thể giúp thúc đẩy quá trình đi bộ của bạn và cung ứng năng lượng hiệu quả. Một bữa ăn nhỏ như nửa quả chuối kết hợp cùng ngũ cốc sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong việc nạp calo trước khi đi bộ. Thiếu hụt lượng calo trong người sẽ khiến bạn khó có tài năng tập luyện ở cường độ cao trong khoảng thời gian dài.

giảm cân - dâu

Bạn nên có một buổi ăn nhẹ trước khi tập thể dục buổi sáng sủa vì cơ thể bạn đã nhịn ăn suốt cả đêm. Ảnh: Pexels.

Luôn trữ nước cho cơ thể

Nếu bạn đang sẵn sàng đi bộ đường dài, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng cơ thể mình có đủ nước. nỗ lực duy trì tích trữ nước trong suốt cả ngày. Bạn nên uống 2 cốc nước ít nhất từ 30-60 phút trước khi đi bộ để thải độc cơ thể thông qua tuyến mồ hôi tốt hơn.

Cũng như thế, sau khi trở về sau buổi tập, hãy uống một cốc nước lọc để bù nước cho cơ thể. Hình như, bạn nên tránh các loại nước ngọt có đường hoặc đồ uống giải nhiệt để thay thế nước trong thời điểm này nếu không muốn bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đi bộ bao nhiêu là đủ?

Cuộc sống bận rộn khiến bạn khó mà dành ra được 30 phút đi bộ liên tiếp trong lịch trình của mình. Do đó, để việc tập luyện đạt hiệu quả thì bạn nên chia nhỏ thành những buổi đi bộ từ 2-3 lần/ngày với ít nhất 10 phút tăng vận tốc. Khi vận động nhanh thì bạn sẽ đốt cháy từ 100 – 300 calo hoặc 200 – 600 calo tuỳ thuộc vào cân nặng nề của bạn. Hơn nữa, bạn nên đi bộ mỗi ngày trong ít nhất 30 phút để năng lượng được đốt cháy năng hiệu quả, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

Natalie Portman

Ảnh: Shutterstock.

Một người trưởng thành nên vận động thể thao ít nhất 150 nhịp điệu ở cường độ vừa phải hoặc 75 phút luyện thể chất ở cường độ mạnh mỗi tuần. Bạn có thể quản lý tốt số bước đi bộ cũng như lượng calo đã tiêu tan trong quá trình tập luyện thông qua các phần mềm trên laptop. Tuỳ vào mục đích của bạn mà cường độ đi bộ có thể được điều chỉnh không giống nhau. Nếu bạn chỉ cần đẩy mạnh sức khoẻ thì vận tốc đi bộ tầm thường là thích hợp. Tuy nhiên, nếu đang hướng đến việc cắt giảm cân nặng nề thì bạn sẽ phải đẩy nhanh vận tốc vận động hơn một chút.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Cách giảm cân dễ dàng mà bạn không ngờ tới
Cách giảm cân dễ dàng mà bạn không ngờ tới https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *