Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
7 lượt xem

Giảm cân theo cơ chế kiêng cử với bột yến mạch

Giảm cân theo cơ chế kiêng cử với bột yến mạch

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ trong các bữa sáng sủa thì yến mạch là một lựa chọn thích hợp. Bật mí những ảnh hưởng do yến mạch mang lại đối với cơ chế ăn kiêng giảm cân của bạn.

Với hàm lượng chất xơ cao lại giàu vitamin và khoáng chất, yến mạch được sử dụng rất nhiều trong cơ chế ăn kiêng. Nguyên liệu này cũng rất được ưa chuộng để chế trở thành những món ăn sáng sủa trong  . Nhưng phải chăng loại thực phẩm còn có vai trò khác biệt trong cách ăn uống mà bạn không ngờ tới?

giảm cân - ăn

Bột yến mạch luôn là thực phẩm khá thân thương trong cơ chế ăn kiêng giảm cân của phái đẹp. Ảnh: Pexels.

Ảnh hưởng của yến mạch đối với cơ chế ăn giảm cân

Chúng ta luôn nhận thức về vai trò của yến mạch trong cơ chế ăn kiêng nhưng thực tế thì yến mạch có công dụng thế nào đối với hiệu quả giảm cân? Trên thực tế, yến mạch là chất xơ có tài năng hoà tan và làm lờ lững quá trình tiêu hoá. Với cách hoạt động này, đây sẽ là loại thực phẩm thích hợp giữ cho dạ dày bạn được căng no lâu hơn. Đồng thời, yến mạch còn hỗ trợ bạn duy trì mức năng lượng ổn định trong suốt ngày dài và làm giảm thiểu mức cholesterol trong cơ thể.

Yến mạch còn được xem là loại ngũ cốc nguyên hạt giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá, từ đó, cải thiện sức khoẻ của dạ dày. Không chỉ riêng gì chất xơ, trong thành phần của yến mạch còn chứa protein, vitamin và nhiều khoáng chất khác như mangan, vitamin B1, magiê và kẽm. Hơn nữa, yến mạch còn có tài năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại hai cho bạn.

giảm cân - dâu

Yến mạch còn được xem là loại ngũ cốc nguyên hạt giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá, từ đó, cải thiện sức khoẻ của dạ dày. Ảnh: Pexels.

Ăn nhiều bột yến mạch có làm ban tăng cân?

bất cứ thực phẩm nào khi ăn quá nhiều đều có thể góp phần khiến bạn bị mất kiểm soát cân nặng nề nhưng bột yến mạch không nằm trong số đó. Ngược lại, yến mạch có tài năng cải thiện tâm trạng, giúp sản sinh lượng serotonin có trong não làm đầu óc bạn trở nên thư thái, bình tĩnh hơn. Giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, bạn sẽ muốn quản lý đến hàm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. Lượng calo của yến mạch cũng dựa vào phần lớn vào kích cỡ bạn chọn.

giảm cân - tập

bất cứ thực phẩm nào khi ăn quá nhiều đều có thể góp phần khiến bạn bị mất kiểm soát cân nặng nề nhưng bột yến mạch không nằm trong số đó. Ảnh: Pexels.

Thông thường, một chén yến mạch nấu nướng chín sẽ chứa khoảng 150 calo, 5 gram protein, 2 gram chất béo, 25 gram carbohydrate, 4 gram chất xơ và ít hơn nửa gram đường. Nhiều loại bột yến mạch được nạp thêm đường để tăng thêm gia vị cho người dùng. Do đó, bạn nên kiểm tra lượng đường trên hộp trước khi chọn mua. Hơn nữa, bạn cũng nên để mắt tới sử dụng điều độ những loại thực phẩm đi kèm có trong các chất làm ngọt như xi-rô cây thích hay mật ong.

yến mạch ăn liền có giảm hiệu quả ăn kiêng?

So với các loại yến mạch khác thì yến mạch ăn liền có hàm lượng chất xơ thấp hơn, do đó, chúng có thể sẽ không phát huy được hết lợi ích sức khoẻ khi được hấp thụ vào cơ thể. Hơn nữa, đường là một yếu ớt tố cần thiết được cân nhắc khác biệt trong quá trình giảm cân. Chính vì thế khi lựa chọn hương vị của yến mạch, bạn nên để mắt tới về lượng đường có trong thành phần dinh dưỡng trên nhãn hộp. Hàm lượng đường của bột yến mạch ăn liền nhiều chủng loại theo từng loại mà bạn chọn. Có thể nói, đây cũng là một cách hiệu quả để bạn giảm lượng đường trong cơ chế ăn uống của mình.

yến mạch cắt nhỏ có lành mạnh hơn loại thông thường?

Khác với các loại thông thường, yến mạch cắt nhỏ khi được tạo ra sẽ có lượng đường cao hơn và chúng cần nhiều công sức chế biến hơn trước lúc nấu nướng. Bên cạnh đó, chính vì có hàm lượng chất xơ cao với chỉ số đường huyết thấp so với các chuyên mục yến mạch khác nên cơ thể chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn toàn tiêu hoá được một lượng yến mạch cắt nhỏ. Khi bạn có nhiều thời gian rỗi thì loại yến mạch này sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Nếu không thì các loại yến mạch khác đều có công dụng như nhau cho cơ chế giảm cân của bạn.

giảm cân - ngũ cốc

Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch cắt nhỏ mất nhiều thời gian hơn để hoàn toàn tiêu hoá được. Ảnh: Pexels.

giảm cân với cách chế biến yến mạch đúng

Để giảm cân đạt hiệu quả, bạn có thể mở màn ngày mới với một món parfait từ bột yến mạch. Bằng cách sẵn sàng yến mạch (loại cắt sẵn hoặc ăn liền) kết hợp với hai phần ba muỗng sữa chua và một lớp mâm xôi. Sau đó cho một vài giọt mật ong phủ lên lớp bề mặt trên cùng để tăng thêm gia vị cho parfait yến mạch. Yến mạch cũng là loại thực phẩm để được qua đêm nếu bạn muốn tiết kiệm thêm thời gian cho buổi sáng sủa hôm sau.

Bên cạnh sữa chua và quả mâm xôi, yến mạch có thể kết hợp cùng một số loại topping lành mạnh khác như trái cây hoặc các loại hạt ngũ cốc. Hình như, một công thức khác dành cho bữa sáng sủa rất được ưa chuộng là nấu nướng chín yến mạch với quả óc chó và rải sữa hồ đào lên trên làm topping. Thế là bạn đã có ngay cách chế biến nhanh gọn để sẵn sàng bữa sáng sủa rồi.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Giảm cân theo cơ chế kiêng cử với bột yến mạch
Giảm cân theo cơ chế kiêng cử với bột yến mạch https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *