Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
10 lượt xem

Học người Nhật cách ăn uống lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ

Học người Nhật cách ăn uống lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ

Những chia sẻ của Naomi Moriyama – tác giả của cuốn “Japanese Women Don’t Get Old or Fat” sẽ đưa bạn đến những bí quyết kéo dài tuổi thọ của người dân Nhật Bản.

Theo nhiều khảo sát, người Nhật Bản hiện có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các nước trái đất. Cụ thể thì độ tuổi trung bình của phụ nữ Nhật tương đương 86,4 năm. khác lạ hơn cả, phụ nữ xứ Phù Tang luôn nhiều người biết đến với vóc dáng mảnh mai cùng nhan sắc tươi trẻ. Để đạt được những điều trên, ngoài chu trình chăm sóc da tỉ mỉ, phụ nữ Nhật còn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.

ăn uống lành mạnh - cô gái nhật 03

Người Nhật nhiều người biết đến với tuổi thọ cao cùng nhan sắc tươi trẻ. Ảnh: topsimages.

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách ăn uống đẹp da giữ dáng của phụ nữ Nhật, hãy tham khảo chia sẻ của Naomi Moriyama. Cô là tác giả của cuốn “Japanese Women Don’t Get Old or Fat”.

Thực phẩm thường ngày

Một trong các yếu ớt tố để kiến tạo nên cơ chế ăn uống lành mạnh của phụ nữ Nhật chính là thực phẩm bửa dưỡng. Khác với các non sông khác, bữa ăn hàng ngày của người Nhật thường bao gồm nhiều loại rau củ quả và trái cây tươi. Cụ thể, có một số loại thực phẩm luôn luôn có mặt trong bữa ăn bao gồm:

  • Các loại rau
  • Các loại rong biển
  • Đậu nành
  • Cơm trắng
  • Trái cây
  • Trà xanh
ăn uống lành mạnh - salad cá hồi

Cá là món ăn thân thuộc của người Nhật, khác lạ là các loại cá béo. Ảnh: deskgram.

Ưu tiên thực phẩm tươi sạch sẽ sẽ

Các khu chợ tại Nhật Bản đa phần đều trưng bày các loại thực phẩm tươi sạch sẽ sẽ. Ở đó, phụ nữ của xứ Phù Tang sẽ mua cá, thịt hoặc rau để sẵn sàng cho bữa cơm gia đình. Điều khác lạ là các thực phẩm họ mua đều được đóng gói ngay trong ngày. Việc này giúp bảo đảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm được nguyên vẹn, tốt cho sức khỏe.

Hạn chế tiêu thụ bột mì tinh luyện

Về qui định ăn uống này, người Nhật thường ăn cơm thay vì ăn bánh mì. Bởi lẽ theo họ, bánh mì chứa nhiều bột mì tinh luyện – nguyên nhân chủ yếu ớt gây ra bệnh béo phì thường bắt gặp ở người trẻ tuổi. Theo cô Naomi Moriyama, thay vì ăn bánh mì, bạn có thể thay thế bằng gạo lứt hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

ăn uống lành mạnh - bát cơm gạo lứt

Thay vì dùng bánh mì, bạn có thể đổi sang trọng ăn gạo lứt để hạn chế tình trạng thừa cân. Ảnh: picbon.

Ăn lờ đờ và phân thành nhiều bữa

Theo cô Naomi Moriyama, ngay từ nhỏ, họ đã được giáo dục việc ăn lờ đờ, nhai kỹ, thưởng thức từng miếng thức ăn. Thói quen này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, sức khỏe được duy trì ổn định. Mặt khác, họ còn chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ tránh tình trạng ăn quá mức gây ra tình trạng đầy hơi.

Ăn cơm ở nhà

Theo quan niệm của người Nhật, việc ăn cơm ở nhà giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn cũng như dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Điều này có thể duy trì sức khỏe và vóc dáng như mong đợi. Một bữa ăn truyền thống ở Nhật thường bao gồm cá nướng, một bát cơm trắng, rau củ hầm, súp miso và trái cây tươi. Về thức uống, chắc hẳn bạn cũng biết trà xanh là nước uống thân thuộc của người Nhật. Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà xanh còn là “thần dược” bảo toàn nhan sắc của phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa da hữu hiệu.

ăn uống lành mạnh - ly trà xanh

Thức uống truyền thống của người Nhật là trà xanh. Ảnh: deskgram.

Ngoài trà xanh, bí quyết dưỡng nhan giữ dáng của phụ nữ Nhật còn nằm ở món cá. Theo thống kê, hàng năm người Nhật tiêu thụ gần 10% lượng cá trên trái đất. Trong khi đó, dân số của non sông này chỉ chiếm khoảng 2% trên tổng dân số trái đất. Trong cá, khác lạ là các loại cá béo có chứa nhiều acid béo Omega-3 giúp kéo dài tuổi thọ. Điều này lý giải tại sao người Nhật lại sống lâu và mạnh khỏe.

qui định bày thức ăn

Để cơ thể mạnh khỏe và bằng phẳng, Moriyama cho biết người Nhật có những qui định cơ bản khi bày thức ăn. Các qui định đó bao gồm:

  • Không bao giờ để thức ăn đầy đĩa.
  • Mỗi món ăn được bày ở một đĩa riêng.
  • Thức ăn được bày trí nhẹ nhàng, không quá dễ nhìn.
  • Chỉ ăn lượng vừa đủ đối với mỗi món ăn
  • Ưu tiên cho thực phẩm tươi.
  • Thà sẵn sàng thiếu một ít thức ăn chứ không để dư thừa.
ăn uống lành mạnh - mâm thức ăn

Ở mỗi dĩa, thức ăn được bày một ít. Ảnh: t_ammy.

Bữa sáng sủa là cần thiết nhất

Đây là bữa ăn lớn nhất đối với người Nhật Bản. Dù có bận rộn đến mức nào, họ hiếm khi bỏ lỡ bữa ăn sáng sủa và luôn duy trì lượng thức ăn bửa dưỡng. Bữa sáng sủa của người Nhật có thể bao gồm cơm, súp miso, đậu phụ, rong biển, trứng hoặc cá. Ở mỗi bữa ăn, họ thường dùng trà xanh – loại thức uống truyền thống.

Tích cực tập thể dục

Ngoài các qui định ăn uống lành mạnh như trên, người Nhật còn thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe và vóc dáng bằng phẳng. Không cần quá chú trọng vào các bài tập cường độ cao, họ thường vận động cơ thể với một số bộ môn nhẹ nhàng như đạp xe, đi bộ…

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Học người Nhật cách ăn uống lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ
Học người Nhật cách ăn uống lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *