Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
20 lượt xem

Làm cách nào để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe

Làm cách nào để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe

lam cach nao de giam can

Làm cách nào để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Vấn đề cân nặng trĩu luôn là mối bận tâm của đa phần phụ nữ. Ai cũng biết việc giảm cân và duy trì cân nặng trĩu lý tưởng là một việc hết sức gian nan. Nếu bạn đã từng giảm cân và thất bại, hãy tin rằng bạn đang áp dụng một cơ chế ăn uống không hiệu quả. Nên nhớ rằng giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn. Việc nhịn ăn vốn chỉ là cách thức tạm thời, thậm chí còn gây tác dụng ngược và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, có rất nhiều mẹo nhỏ để tránh được những cạm bẫy ăn kiêng phổ biến, giúp bạn đạt được thành công dài lâu trong việc giảm cân và duy trì một lối sống lành mạnh.

Vậy làm cách nào để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Chìa khóa để thành công: giảm cân lành mạnh

Việc kiểm soát trọng lượng là một phương trình dễ dàng: Nếu bạn ăn nhiều calo hơn lượng calo bạn đốt cháy, bạn tăng cân. Nếu bạn ăn ít calo hơn, bạn giảm cân. Bí quyết để giảm cân bền vững là phải bỏ đi các loại thực phẩm với lượng calo cao nhưng không khiến cho bạn cảm thấy no (như kẹo) và thay thế chúng bằng những thức ăn làm bạn cảm thấy no dù bạn không nạp đủ năng lượng (như rau).

 

lam cach nao de giam can voi thuc pham lanh manh

Hãy ăn thực phẩm không chứa nhiều calo mà vẫn giúp bạn cảm thấy no.

Giảm cân một cách lành mạnh thường mất thời gian. Nó yên cầu sự kiên nhẫn và cam kết từ bản thân. cơ chế ăn kiêng cực đoan có thể hứa hẹn thành tựu chóng vánh, nhưng chúng có tài năng để lại cho bạn cảm giác gắt kỉnh, thèm ăn và hậu quả là bạn ăn nhiều hơn trước. Trong khi, nhiều người trong chúng ta không dễ dàng chỉ ăn để thỏa mãn cơn đói mà còn để thưởng thức hoặc giảm sút căng thẳng. Điều này có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân trước khi họ mở màn thực hiện nó.

Cách tốt nhất là hãy lựa chọn thực phẩm mưu trí, mở màn thói quen ăn uống mới và có một lối sống lành mạnh, bạn sẽ không chỉ giảm cân mà còn có thể duy trì nó. Đây là cách bạn cải thiện ngoại hình cũng như tâm trạng mà vẫn có đủ năng lượng cho cuộc sống hàng ngày.

 

lam cach nao de giam can hieu qua

Cách tốt nhất để giảm cân là lựa chọn thực phẩm mưu trí, mở màn thói quen ăn uống mới và có một lối sống lành mạnh.

mở màn với giảm cân lành mạnh

Để khởi đầu quá trình giảm cân lành mạnh, hãy ghi nhớ những điều sau đây:

– đổi mới cách nghĩ: Hãy nghĩ về việc giảm cân như một sự đổi mới vĩnh viễn trong lối sống cũng như thói quen ăn uống.

 

Young pretty woman thinking of healthy food closeup face portrai

Hãy nghĩ việc giảm cân lành mạnh là một lối sống dài lâu.

– Tìm một nguồn cổ vũ: Hãy tìm kiếm sự ủng hộ cho dù dưới hình thức gia đình, bạn hữu, hay một nhóm hỗ trợ để có được sự khuyến khích mà bạn cần.

– lờ đờ mà chắc: Giảm cân quá nhanh có thể làm bạn cảm thấy lờ đờ chạp, cơ thể mất nước và bị bệnh. Khi bạn thải năng lượng một cách chóng vánh, bạn làm mất nước và cơ, chứ không phải là chất béo.

– Đặt mục tiêu: Các mục tiêu ngắn hạn, như muốn để thích hợp với một bộ bikini cho mùa Hè thường không hiệu quả. Thay vào đó bạn thử đặt mục tiêu giảm cân để cảm thấy tự tin hơn, thúc đẩy tâm trạng, hoặc trở nên mạnh khỏe hơn, bạn sẽ không còn cảm thấy quá áp lực khi bắt buộc phải giảm bao nhiêu ký trong một tháng.

– Sử dụng các công cụ ghi nhận: Ghi nhật ký thực phẩm và cân nặng trĩu, theo dõi số ký và số đo vòng eo của bạn. Nhìn thấy thành tựu rõ rệt là động lực duy trì việc giảm cân.

Bí quyết 1: Tránh những cạm bẫy thường bắt gặp

Những mẹo cắt ngắn thời gian hoặc cơ chế ăn kiêng “chóng vánh” rất thú vị nhưng thường dẫn đến thất bại, bởi vì:

– Bạn cảm thấy thiếu thốn: cơ chế ăn uống mà bạn cắt giảm toàn thể các nhóm thực phẩm, chẳng hạn như chất béo hay tinh bột, là không thực tế. Điều cần thiết là sự điều độ.

 

lam cach nao de giam can thay doi cach nghi

Giảm cân bằng cách loại bỏ các loại thực phẩm có tinh bột và chất béo là không thực tế.

– Bạn giảm cân, nhưng không thể duy trì nó: cơ chế ăn uống với lượng calo bị cắt giảm nghiêm trọng, hạn chế các loại thực phẩm nhất định, hoặc dựa vào các bữa ăn làm sẵn chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nếu bạn không thực hiện kế hoạch dài hạn, bạn sẽ tăng cân quay về.

– Sau cơ chế ăn kiêng, bạn tăng cân nhanh hơn: Khi bạn quyết liệt hạn chế lượng thức ăn cần thiết, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ tạm thời lờ đờ lại. Một khi bạn mở màn ăn tầm thường, bạn sẽ tăng cân cho đến khi sự trao đổi chất quay quay về trạng thái ban sơ.

– Bạn phá vỡ cơ chế ăn uống và cảm thấy quá chán nản để thử lại: Khi cơ chế ăn làm bạn cảm thấy bị tước đoạt, thật dễ dãi để bạn buông bỏ nó.

Bí quyết 2: Đặt dấu chấm hết cho việc ăn uống theo cảm tính

Không phải lúc nào chúng ta cũng ăn chỉ để thỏa mãn cơn đói. Nếu vậy thì không ai bị thừa cân cả. Phần lớn chúng ta hướng đến thực phẩm để tìm cảm giác dễ chịu và giảm stress. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ tăng cân.

Bạn muốn ăn một chút snack khi xem truyền hình? Bạn ăn khi đang căng thẳng hoặc buồn chán? Khi bạn đang cô đơn thì sao? Hoặc để tự thưởng cho mình? Nhận thức được những điều này có thể sẽ tạo nên sự khác biệt trong nỗ lực giảm cân của bạn.

 

lam cach nao de giam can thay doi thoi quen an uong

Khi buồn buồn bực hoăc căng thẳng, bạn sẽ ăn trong vô thức.

– Nếu bạn bị stress, hãy tìm cách khác để trấn tĩnh bản thân như tập thể dục, yoga, thiền, hoặc ngâm trong bồn tắm nước nóng.

– Nếu bạn đang cảm thấy thiếu năng lượng, hãy thử đi bộ vòng quanh khu phố, nghe nhạc hoặc ngủ một giấc ngắn.

– Nếu bạn đang cô đơn hay buồn chán, hãy tiếp cận với những người khác thay vì đứng trước tủ giá buốt. Hãy gọi cho một người bạn, dắt chó đi dạo, hoặc tìm đến chỗ đông người như thư viện, trung tâm mua sắm, công viên.

Bí quyết 3: Điều chỉnh khi ăn

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp. Chúng ta ăn trên đường, vừa ăn vừa đi, ăn tại bàn làm việc và ở trước màn hình tivi. Chúng ta tiêu thụ thức ăn và năng lượng nhiều hơn mức cần thiết mà không nhận ra.

 

lam cach nao de giam can khong an tren xe

Bạn không thể kiểm soát được lượng thức ăn khi không chú tâm vào nó.

– để mắt tới trong khi bạn đang ăn: Thay vì nhai vô thức, hãy tập nhai lờ đờ, thưởng thức mùi vị và thành phần của món bạn đang ăn.

– Tránh phiền nhiễu trong khi ăn: nỗ lực không ăn trong khi làm việc, xem tivi, hoặc lái xe. Thật dễ dãi để “vô tình” ăn quá nhiều.

– Ngừng ăn trước khi bạn cảm thấy no: Phải mất thời gian tín hiệu mới đến được não và báo rằng bạn đã no. Hãy để mắt tới lượng thức ăn bạn cho rằng sẽ khiến mình no và đừng gọi thêm món. Đừng cố ăn thêm khi thấy vẫn còn một chút thức ăn, chúng có thể dùng làm bữa nhẹ sau vài tiếng làm việc.

Bí quyết 4: Ăn nhiều trái cây, rau, và chất xơ

Để giảm cân, bạn phải ăn thực phẩm có ít calo chứ không phải là ăn ít thực phẩm. Chất xơ chính là bí quyết giúp bạn cảm thấy hài lòng trong khi giảm cân. Những thức ăn giàu chất xơ như trái cây và rau xanh thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa và khiến cho bạn có cảm giác no lâu.

 

lam cach nao de giam can bang thuc pham

Thức ăn giàu chất xơ là lựa chọn tối ưu cho giảm cân lành mạnh.

Bí quyết 5: Thưởng thức nhưng không vượt quá giới hạn

cơ chế ăn thiếu thốn đặt bạn trước sự thất bại: bạn bỏ đói mình cho đến khi bạn đứng trước sự lựa chọn khi nhìn thấy thức ăn ngon, và sau đó bạn lạm dụng nó. Để giảm cân thành công và duy trì nó, bạn cần phải tìm cách thưởng thức những món ăn yêu mến mà không ăn quá nhiều.

– Kết hợp với các loại thực phẩm lành mạnh khác: Bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn nhiều calo mà bạn yêu mến, cho dù đó là kem, khoai tây chiên, bánh, hoặc sô cô la. Điều cần thiết là ăn với một lượng nhỏ và ăn cùng với các món ít calo. Ví dụ, thêm dâu tây vào kem của bạn hoặc ăn cà rốt và cần tây cùng với khoai tây chiên.

 

lam cach nao de giam can ket hop cac loai thuc pham

Nếu bạn không thể cưỡng lại những chiếc bánh pizza, hãy chọn loại pizza rau củ.

– Lên lịch quá trình giảm cân: Thiết lập thường xuyên thời gian biểu để thưởng thức món ăn yêu mến của bạn. Ví dụ, có thể bạn thưởng thức một miếng nhỏ sôcôla mỗi ngày sau khi ăn trưa, hoặc một lát bánh phô mai vào mỗi tối thứ Sáu.

– Giảm calo trong món ăn ưa thích: Tìm cách để giảm chất béo, đường, hoặc calo trong khi lựa chọn các món ăn. Nếu bạn làm bánh tại nhà, cắt giảm lượng đường, thêm mùi quế hay vani. Bạn cũng có chuyên mục bỏ những thành phần nhiều calo như kem, phô mai, bơ, sữa.

– Thưởng thức bằng mọi giác quan: Ăn trong trạng thái hoàn toàn dễ chịu và thư giãn, cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ và dành thời gian để tận hưởng chúng, bạn sẽ cảm thấy mau no và no lâu.

Bí quyết 6: Chịu trách nhiệm về môi trường ăn uống của bạn

Luôn chủ động trong việc ăn uống để biết khi nào bạn ăn và ăn bao nhiêu.

– Ăn sáng sủa: Ăn sáng sủa lành mạnh có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chặn đứng cảm giác đói và cho bạn nhiều thời gian hơn để đốt cháy lượng calo trong một ngày.

 

lam cach nao de giam can lau dai

Ăn sáng sủa lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả.

– Để cho hệ tiêu hóa nghỉ ngơi: nỗ lực ăn bữa ăn sau cuối của bạn sớm hơn và ngưng cho đến sáng sủa hôm sau. Nếu hệ tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi hoàn toản, nó sẽ hoạt động tốt hơn trong ngày hôm sau.

– Sử dụng đồ dùng ăn uống nhỏ: Một cách dễ dãi để kiểm soát khẩu phần ăn là sử dụng chén, đĩa có kích thước nhỏ. Không ăn trong tô hoặc ăn trực tiếp từ hộp đựng thực phẩm vì rất khó để biết bạn đã ăn bao nhiêu.

– Chia nhỏ bữa ăn: Bạn có thể mua hoặc chia các món ăn nhẹ ra thành những phần nhỏ. Ăn theo một lịch trình sẽ giúp bạn tránh ăn khi bạn không thực sự đói.

– Tự nấu nướng ăn: nấu nướng ăn ở nhà cho phép bạn kiểm soát lượng thức ăn và những thành phần trong đó. Thức ăn trong nhà hàng hay thực phẩm đóng gói chứa nhiều natri, chất béo và calo hơn so với thức ăn nấu nướng ở nhà.

 

lam cach nao de giam can tu nau an

nấu nướng ăn ở nhà cho phép bạn kiểm soát lượng thức ăn và những thành phần trong đó.

– Đừng đi chợ khi bạn đang đói: Bạn sẽ khuân tinh khiết thức ăn ở chợ mà vẫn cảm thấy không đủ.

– Xa mặt cách lòng: Giới hạn việc dự trữ thức ăn thú vị bạn ở nhà. Hãy hạn chế để các thực phẩm này trong bếp, tủ giá buốt, ngăn kéo, tủ để bạn không phải nhìn thấy chúng hàng ngày.

Bí quyết 7: Chuyển thanh lịch một lối sống lành mạnh

Bạn có thể hỗ trợ những nỗ lực ăn kiêng bằng cách lựa chọn một lối sống lành mạnh:

– Tâp luyện: Tập thể dục là người bạn tốt nhất của một người ăn kiêng. Nó không chỉ đốt cháy calo mà còn có thể cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Mỗi ngày tập 3 lần, mỗi lần 10 phút cũng tốt như tập luyện một lần 30 phút.

 

lam cach nao de giam can tap the duc

Tập thể dục là người bạn tốt nhất của người ăn kiêng.

– Tắt tivi: Bạn thực sự đốt cháy ít calo khi xem truyền hình hơn cả khi đi ngủ! Nếu bạn không thể bỏ lỡ chương trình yêu mến, hãy thử tập luyện trong lúc xem. Thực hiện những động tác dễ dãi như duỗi chân, đứng lên ngồi xuống, chạy bộ tại chỗ, hoặc tập tạ tay.

– Uống nhiều nước hơn: Giảm lượng calo hàng ngày của bạn bằng cách thay thế soda, rượu, hay cà phê bằng nước. Khát cũng có thể bị nhầm lẫn với đói, vì vậy bằng cách uống nước, bạn có thể tránh việc nạp thêm calo.

Xem thêm: 

10 loại thực phẩm nên tránh trong cơ chế ăn kiêng giảm cân

Ăn để giảm cân!

Làm thế nào để giảm cân vào mùa bikini?


Xem cùng Chợ Tốt Làm cách nào để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe
Làm cách nào để giảm cân vẫn đảm bảo sức khỏe https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *