Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
7 lượt xem

Nguyên nhân gì khiến bạn mãi vẫn chẳng thể giảm mỡ bụng?

Nguyên nhân gì khiến bạn mãi vẫn chẳng thể giảm mỡ bụng?

chiếm hữu vòng eo thon gọn luôn là mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, dù bạn có nỗ lực ăn kiêng, tập thể dục và giảm cân nhưng vẫn thể tấn công bay vùng mỡ cứng đầu ở bụng. Có thể, bạn đã mắc phải những sai lầm phổ biến khiến công cuộc giảm mỡ bụng mãi chưa thành công. Trong bài viết này, bạn hãy cùng chototonline.vn tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng trên để tìm cách khắc phục, giúp chóng vánh đạt được vòng eo lý tưởng.

thức uống giảm mỡ bụng

chiếm hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc luôn là ước mơ của phái đẹp. Ảnh: Gettyimages.

KHÓ GIẢM MỠ BỤNG DO THÓI QUEN ĂN UỐNG

Bạn sẽ không thể hy vọng giảm mỡ bụng nếu bạn ăn uống sai cách, dù bạn có chăm chỉ luyện tập thế nào. Có thể cân nặng nề toàn thể cơ thể đã giảm, nhưng thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sẽ khiến bạn khó đạt được vòng eo lý tưởng.

1. ĂN MẶN, NHIỀU ĐƯỜNG VÀ CHẤT BÉO

Bạn có bao giờ để ý sau khi ăn một món quá mặn bạn sẽ khát nước và bụng lại phình to ra? Đó là do cơ thể đang cố cân bằng lượng nước. Muối trong thức ăn hấp thụ nước rất nhanh. Vì vậy, cơ thể phản ứng lại bằng cách trữ nhiều nước hơn tầm thường và phát tín hiệu “khát” cho não bộ. Khi bạn bù nước sau đó, nước sẽ ứ lại và gây ra tình trạng bụng to.

Đối với chất béo và đường, cơ thể sẽ khó hấp thu hơn so với tinh bột hoặc đạm. Vì vậy, khi dung nạp quá nhiều thực phẩm béo hoặc ngọt, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy bụng mình luôn phình to, khó giảm mỡ. Vì vậy, nếu bạn muốn chiếm hữu vòng eo con kiến, hãy hạn chế các thức ăn có nhiều gia vị.

gia vị giảm mỡ bụng

Thức ăn được nêm nếm vừa phải sẽ góp phần giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

2. ĂN NHIỀU CÁC LOẠI ĐỒ ĂN GÂY ĐẦY HƠI

Phần lớn phái đẹp đều nghĩ chỉ những loại thức ăn nhanh không lành mạnh mới gây ra đầy hơi. Thực chất, thủ phạm của hiện tượng đầy hơi là các thực phẩm giàu carbonhydrat. Không chỉ pizza hay hamburger, carbonhydrat còn hình thành nhiều trong các thực đơn giảm cân như các loại đậu, bông cải xanh hoặc bắp cải. Khi những thực phẩm này vào cơ thể, đường ruột sẽ tiêu hóa đủng đỉnh lại và giải phóng khí lưu huỳnh. Từ đó, sẽ gây ra đầy hơi, chướng bụng khiến bụng bạn to ra nếu bạn ăn những loại thực phẩm này quá nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ăn đủ chất thay vì chỉ tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrat. Hấp thụ những thực phẩm này thời gian dài sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, hãy té sung thêm các thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua, men tiêu hóa trước mỗi bữa ăn. Hệ tiêu hóa và tình trạng mỡ bụng sẽ được cải thiện đáng kể.

thục phẩm giảm mỡ bụng

Hãy chọn phương pháp ăn kiêng đủ chất để không gây áp lực cho hệ tiêu hóa, dẫn đến khó giảm mỡ bụng. Ảnh: Unsplash.

3. ĂN QUÁ NHANH KHIẾN BẠN CHẲNG THỂ GIẢM MỠ BỤNG

Trong quá trình ăn kiêng, phụ nữ thường sẽ quan tâm đến vấn đề ăn gì hơn là thời gian ăn. Tuy nhiên, ăn đủng đỉnh – nhai kỹ lại là phương châm “nằm lòng” của những mỹ nhân eo thon, dáng chuẩn. Khi ăn quá nhanh, mọi người sẽ có xu hướng nhai qua quýt hoặc nuốt chửng. Điều đó khiến các thức ăn chưa trải qua quá trình nghiền nhỏ và loại bỏ không khí. Từ đó dẫn tới việc tăng khí gas trong đường ruột làm bụng phình to.

Vì vậy, khi mở màn một bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước ấm. Trong quá trình ăn, hãy ăn đủng đỉnh và nhai kỹ. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng chướng bụng mà còn tấn công lừa bộ não, hạn chế tiêu thụ nhiều thức ăn.

ăn chậm giảm mỡ bụng

Ăn đủng đỉnh – nhai kỹ là bí quyết giúp nàng eo thon, dáng chuẩn. Ảnh: Gettyimages.

cơ chế SINH HOẠT THIẾU LÀNH MẠNH

Mục tiêu giảm béo bụng nói riêng và giảm cân nói chung của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi cơ chế sinh hoạt chưa lành mạnh. Trong đó, lười vận động, mất ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc căng thẳng là những nguyên nhân phổ biến.

1. LƯỜI VẬN ĐỘNG khiến bạn không thể giảm mỡ bụng

Bạn bị to bụng cả trên và dưới nhưng rốn bị hõm khiến cơ thể mất bằng phẳng. Nguyên nhân có thể là do bạn lười vận động, ít đi lại. Tình trạng béo bụng này hay xảy ra đối với các nàng làm công sở. Nguyên nhân đến từ việc thường xuyên ngồi lâu và tiếp xúc với máy tính.

Cách khắc phục cho tình trạng này chính là bạn hãy chăm vận động hơn. Hãy đầu tư thời gian tập luyện tại các trung tâm hoặc tại nhà. Đồng thời, hãy tăng nhanh các bài tập cho mông-bụng như plank, squat, gập thân và đi bộ nhiều hơn.

lười giảm mỡ bụng

Lười vận động sẽ hạn chế quá trình giảm mỡ phần bụng dù nàng có ăn kiêng khắt khe. Ảnh: Unsplash.

2. NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

Khi bạn ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm, số đo vòng bụng và chỉ số cân nặng nề của bạn sẽ tăng lên một cách khó kiểm soát. Việc rối loạn giấc ngủ này sẽ khiến quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động đủng đỉnh lại để lưu trữ năng lượng. thành tựu của quá trình này khiến cơ thể bạn sẽ phải dự trữ mỡ nhiều hơn.

Vì vậy, hãy giữ tinh thần thật sảng khoái, ngủ đủ giấc mỗi đêm. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ và nên ngủ sớm (trước 11 giờ). Điều chỉnh nhịp thở đều đặn và tắm nước nóng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

ngủ không đủ không giảm mỡ bụng

Hãy điều chỉnh nhịp sinh học để cơ thể khỏe khoắn cũng như có thân hình mơ ước. Ảnh: Unsplash.

3. CĂNG THẲNG, ÁP LỰC CẢN TRỞ GIẢM MỠ BỤNG

Trong quá trình giảm cân, phái đẹp thường dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và chứng lo âu trước vấn đề cân nặng nề. Tuy nhiên, bạn có tin căng thẳng cũng là nguyên nhân gây béo bụng? Khi căng thẳng, phần rốn và bụng dưới bị căng, tức và cảm giác rất nặng nề nề. Tinh thần không dễ chịu khiến hàm lượng cortisol trong cơ thể tăng cao. Quá trình này tạo điều khiếu nại tiện nghi cho mỡ thừa tích tụ.

Vậy nên, hãy tìm đến những phương pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng, hạn chế bụng mỡ cho áp lực gây ra. Yoga hoặc cardio là những bài tập toàn diện giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng và giảm stress. Dường như, đừng quá tạo áp lực cân nặng nề cho bản thân. Hãy học cách đối diện và yêu lấy cơ thể mình, từ đó tạo động lực hoàn thiện vóc dáng.

căng thẳng khó giảm mỡ bụng

Căng thẳng là một trong những tác nhân cản trở giảm cân, giảm mỡ bụng ở phái đẹp. Ảnh: Unsplash.

4. TẬP thể dục SAI CÁCH

Nhiều phụ nữ đến phòng tập chỉ chú trọng đến một động tác giảm mỡ vòng hai. Vì thế, các nàng dễ bỏ dở bài tập tinh vi gây mất hiệu quả giảm mỡ, giảm cân. Hoặc bạn đã tập sai cường độ khiến phần cơ lưng đổ nhiều về phía trước. Việc tập luyện sai sẽ khiến cho bụng dưới hay bị tích mỡ và chùng xuống.

Theo bác sĩ Sangeeta Kashyap tại bệnh viện Cleveland, kết hợp cơ chế giảm cân, bài tập phối hợp là cách đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất. Khi tập luyện, không quá dựa vào vào máy móc, tập đúng động tác và cường độ. Dường như, bạn cần có sự kết hợp nhiều bài tập với nhau để cả cơ thể bằng phẳng, tăng hiệu quả giảm mỡ toàn thân.

CÁC yếu ớt tố chủ quan KHIẾN NÀNG KHÓ GIẢM MỠ BỤNG

Ngoài những yếu ớt tố khách quan trên, những nguyên nhân chủ qua tồn tại khiến nàng bị mỡ ở bụng. Đó có thể là do di truyền, nội tiết tố và các vấn đề bệnh lý liên quan.

1. GEN DI TRUYỀN

Gen di truyền chính là yếu ớt tố quyết định cơ thể bạn sẽ lưu trữ chất béo ở địa điểm nào. Điều này sẽ gây gian truân khi giảm béo bụng dù cân nặng nề của bạn đang trong tầm kiểm soát. khác lạ là người có dáng hình quả táo vì mỡ tập trung ở vùng bụng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể giảm mỡ bụng. Những ai có dáng người này sẽ phải bỏ ra nhiều công sức tập luyện hơn tầm thường. Bạn hãy tích cực tập luyện các bài tập bụng với cường độ cao. Bên cạnh đó, hãy kết hợp cơ chế dinh dưỡng khoa học, lành mạnh để đạt hiệu quả.

giảm mỡ bụng do di truyền

Di truyền là yếu ớt tố chủ quan khiến bạn khó loại bỏ mỡ thừa vùng bụng chóng vánh. Ảnh: Gettyimages.

2. đổi mới NỘI TIẾT TỐ GÂY CẢN TRỞ CÔNG CUỘC GIẢM MỠ BỤNG

Một trong những nguyên nhân gây khó giảm mỡ bụng là do đổi mới nội tiết tố trong cơ thể. Quá trình đổi mới trên có thể làm rối loạn chuyển hóa và khiến insuline tăng cao. Hậu quả là cơ thể tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy lưu trữ chất béo trong cơ thể. Tiền mãn kinh, đa nang buồng trứng, giai đoạn sau thai kỳ hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt là những thời điểm nội tiết tố đổi mới nhiều. Vì vậy, nếu đang ở trong những tình trạng nêu trên, bạn nên để mắt tới dinh dưỡng và cơ chế sinh hoạt, tập luyện hợp lý.

Rối loạn chuyển hóa do hormone đổi mới gây ra tình trạng tích mỡ quay vùng bụng. Ảnh: Gettyimages.

3. CÁC BỆNH LÝ VỀ GAN, THẬN

Bạn không thể giảm mỡ bụng dù không thuộc bất cứ nguyên nhân nào ở trên? Rất có thể bụng bạn không phình to vì mỡ mà là những triệu chứng về gan và thận. Thực tế, những bệnh nhân có bệnh lý gan, thận sẽ có dấu hiệu bụng phình to bất thường. Nếu cơ thể có những vấn đề vàng da, trắng mắt, đau bụng, bạn nên đến bắt gặp bác sĩ và kiểm tra ngay.

các bệnh lý khó giảm mỡ bụng

Cần đến bắt gặp ngay bác sĩ nếu phát hiện bụng to bất thường bởi có thể bạn đang mắc các bệnh về gan, thận. Ảnh: Gettyimages.


Xem cùng Chợ Tốt Nguyên nhân gì khiến bạn mãi vẫn chẳng thể giảm mỡ bụng?
Nguyên nhân gì khiến bạn mãi vẫn chẳng thể giảm mỡ bụng? https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *