Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
18 lượt xem

Nhật ký giảm cân: Gợi ý món ăn trong thực đơn giảm cân theo phương pháp Meal Prep

Nhật ký giảm cân: Gợi ý món ăn trong thực đơn giảm cân theo phương pháp Meal Prep

Meal Prep là phương pháp sẵn sàng sẵn thực đơn giảm cân trong tuần, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng ăn và đảm bảo theo sát cơ chế ăn uống.

Một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến kế hoạch ăn kiêng thất bại là do thiếu sự sẵn sàng trước. Chính vì vậy, lựa chọn phương pháp meal prep (sẵn sàng món ăn) đang rất phổ biến, nhất là với những ai có cuộc sống bận rộn, không thể nấu nướng ăn hàng ngày.

Dưới đây là những công thức và món ăn dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo để lên thực đơn giảm cân và sẵn sàng sẵn trong tuần:

Sinh tố hoa quả và rau

Sinh tố có thể là bữa sáng sủa vừa đủ chất và nhanh gọn. Bạn chỉ cần cắt sẵn hoa quả và tạo thành nhiều phần, sau đó trữ vào ngăn đông. sáng sủa dậy chỉ cần cho vào máy xay là đã có ngay một bữa sáng sủa ngọt ngào rồi.

Yến mạch, sữa và hoa quả (Overnight Oatmeal)

Yến mạch nguyên chất ngâm trong sữa hạt hoặc sữa chua, ăn kèm hoa quả và chút mật ong là món ăn lành mạnh, giàu năng lượng và dưỡng chất.

thực đơn giảm cân chuẩn bị trước

Ảnh: Alisha Heab

Thức uống xẻ sung protein

Bột protein là thực phẩm công dụng phổ biến với người tập thể hình. Ngoài cách pha thông thường, bạn có thể tự sáng sủa tạo thành một thức uống riêng, thơm ngon hơn với hoa quả, sữa hạt hay cà phê.

thực đơn giảm cân chuẩn bị trước 02

Ảnh: Listotic.com

Các món salad

Salad có thể là món ăn rất thú vị và không hề nhàm chán trong thực đơn giảm cân. Thông thường một món salad ngon sẽ có thành phần chính là rau xanh (xà lách,cải kale, arugula,…), củ quả, nguồn protein (trứng hoặc các loại thịt)… sau cuối là thêm chút sốt trộn để tăng hương vị. để ý, bạn không nên cho quá nhiều sốt, dễ làm chỉ số calo trong salad “tăng vọt” lên.

thực đơn giảm cân chuẩn bị trước 01

Ảnh: Healthandstyle.com

Công thức kem chuối

Chuối đông lạnh lẽo là thành phần thay thế cho các thành phầm từ sữa, làm nên món kem mát, sánh mịn, ngọt mà không cần cho thêm đường. Bạn hãy làm sẵn món kem này tiết kiệm cho những lúc thèm ăn vặt nhé!

Bánh mì nướng quết bơ

Chất béo trong quả bơ rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, kết cấu mềm mịn của bơ chín lại hợp để quết lên bánh mì nướng. Hai thành phần này có thể làm công thức nền, kết hợp với nhiều thực phẩm khác để tạo thành món ngon, nhanh và tiện.

Công thức ướp gà nướng

Thịt gà, nhất là phần ức là loại thịt được khuyến khích dùng trong nhiều thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn thường xuyên mà không có sự nhiều chủng loại hương vị thì món ăn sẽ rất dễ gây chán. Dưới đây là những công thức ướp gà chỉ có ba thành phần cho bạn lựa chọn. xẻ sung thêm rau quả và cơm gạo lức là bạn đã có ngay một bữa ăn hoàn chỉnh rồi.

thực đơn giảm cân chuẩn bị trước 03

Ảnh: Buzzfeed

Xem thêm: 

Nhật ký giảm cân: Theo dõi cân nặng trĩu hằng ngày hại nhiều hơn lợi

cơ chế ăn uống giảm cân nào cho cô nàng đam mê ẩm thực?

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Tham khảo: Tổng hợp

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Nhật ký giảm cân: Gợi ý món ăn trong thực đơn giảm cân theo phương pháp Meal Prep
Nhật ký giảm cân: Gợi ý món ăn trong thực đơn giảm cân theo phương pháp Meal Prep https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *