Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
13 lượt xem

Những cách hiệu quả giúp nàng xua tan nỗi lo chững cân

Những cách hiệu quả giúp nàng xua tan nỗi lo chững cân

Nếu đang bắt gặp phải tình trạng chững cân, bạn cần vững tâm để có một tinh thần dễ chịu. Hiểu đúng về vấn đề và tìm ra cách giải quyết thích hợp sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn này một cách chóng vánh.

Quá trình giảm cân chưa bao giờ là dễ dãi vì nó yên cầu rất nhiều sự kiên trì cùng với ý chí bền bỉ. Trong vô số những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình này, chững cân được xem như một rắc rối gây nên nhiều phiền toái. Nếu không khắc phục được chững cân, chúng ta sẽ không có được một tâm lý dễ chịu để nối tiếp hành trình đoạt được vóc dáng. 

chững cân; bí quyết

Ảnh: Ppsport.

Chững cân là gì 

Chững cân là một hiện tượng hết sức thông thường trong quá trình giảm cân. Sau một khoảng thời gian, cân nặng nề luôn giảm ở mức ổn định thì bỗng nhiên dưng dừng lại và không có dấu hiệu đổi mới. Lúc này cơ thể chúng ta yên cầu sự đổi mới vì đã trở nên thân thuộc với cơ chế tập luyện và sinh hoạt cũng như yếu ớt tố dinh dưỡng. 

chững cân; bí quyết

Ảnh: Naver.

Cách khắc phục tình trạng chững cân

Chững cân là tình trạng không mong muốn đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Do vậy, bạn cần giữ vững tinh thần dễ chịu để nối tiếp quá trình kiến thiết vóc dáng khỏe đẹp. Dưới đây là một số cách giúp bạn đọc tham khảo để tự tin vượt qua giai đoạn chững cân.

Xem lại cơ chế ăn uống

Để giảm cân hiệu quả, việc tính toán lượng calo nạp vào và tiêu hao là cực kì cần thiết. Đây cũng được xem là phương pháp đóng vai trò cần thiết trong việc giảm cân. Tuy nhiên khi lượng calo mà cơ thể nạp vào cao hơn mức cần thiết để tạo ra thâm hụt thì cân nặng nề sẽ không nối tiếp giảm được.

Không chỉ có vậy, khi bạn nạp vào một lượng quá ít so với mức calo cần thiết cho cơ thể, quá trình trao đổi chất sẽ sụt giảm gây nên nên hiện tượng chững cân. Do vậy mà khi quay lại với cơ chế ăn uống thông thường, cân nặng nề cũng sẽ tăng lên không kiểm soát. 

chững cân; bí quyết

cơ chế ăn uống hợp lý có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn chững cân. Ảnh: Pexels.

Để giảm cân một cách hiệu quả và kết thúc tình trạng chững cân, bạn cần kiến thiết thực đơn ăn uống nhiều chủng loại và vừa đủ dinh dưỡng bên cạnh cơ chế tập luyện hợp lý và thích hợp. Nên té sung protein trong khẩu phần ăn để thúc đẩy mức đốt cháy calo và tránh mất đi khối lượng cơ trong quá trình tập luyện.

Thử các biện pháp giảm căng thẳng 

Một điều rất cần thiết khi giảm cân đó là cần phải giữ một thái độ tích cực và dễ chịu. Các nghiên cứu vãn đã chỉ ra rằng căng thẳng và stress cũng có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho thể chất của chúng ta. Khi tinh thần bị “quá tải”, cơ thể sẽ tiết ra cortisol – một hormone kích thích cảm giác thèm ăn. Vậy nên lượng calo dư thừa do bạn ăn nhiều hơn trong quá trình cortisol tăng cao sẽ khiến cơ thể tăng lại mức cân so với lúc đầu. 

chững cân; bí quyết

Nếu đang đối mặt với căng thẳng, bạn hãy thử dọn dẹp công trình, thiền định và tập thể dục nhẹ nhàng để loại bỏ stress. Ảnh: Pexels.

Một nghiên cứu vãn khác còn chỉ ra rằng khi cơ thể đối diện với căng thẳng tinh thần và tình trạng stress, vận tốc trao đổi chất của chúng ta cũng sẽ sụt giảm. Do vậy, việc điều chỉnh và tìm các biện pháp giải tỏa nếu cơ thể đang có những cảm xúc tiêu cực là cực kì cần thiết khi giảm cân. Bạn có thể khởi đầu với việc thiền định, dọn dẹp công trình để vận động nhẹ nhàng. Các bài tập cardio nhẹ như là đi bộ hoặc đạp xe ngoài trời cũng giúp bạn đổi mới không khí và cải thiện tinh thần hiệu quả. 

Thay thế trà và cà phê thay cho rượu bia

Rượu bia thật ra không chứa quá nhiều calo đủ để khiến cơ thể bạn tăng cân. Tuy vậy nếu chúng ta tiêu thụ một lượng đồ uống lớn thì lượng calo tích tụ cũng rất đáng quan ngại. Bên cạnh đó, các món ăn được đáp ứng trên bàn nhậu cũng chứa nhiều năng lượng so với giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Do vậy sử dụng rượu bia trong lúc giảm cân là việc làm không nên, thậm chí còn khiến tình trạng chững cân kéo dài hơn. 

chững cân; bí quyết

Cà phê và trà rất tốt trong việc khắc phục chững cân. Ảnh: Pexels.

Khác với các thức uống có cồn nêu trêu, cà phê đen và trà xanh là hai thức uống tuyệt hảo cho quá trình giảm cân của cơ thể. Chứa rất ít calo và chiếm hữu nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, cà phê và trà còn được khoa học chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó mà quá trình đốt mỡ được diễn ra hiệu quả hơn. 

Ngủ đủ giấc và uống đủ nước để khắc phục việc chững cân

Ngủ đủ giấc là thói quen tốt không chỉ với sức khỏe tinh thần mà còn cả sức khỏe thể chất của chúng ta. Một nghiên cứu vãn cho thấy, với những người trưởng thành ngủ từ 4-5 tiếng trong nhiều ngày liên tiếp, tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể họ có sự sụt giảm. Điều này khiến cơ thể đốt được ít mỡ hơn. Không những vậy, ngủ không đủ giấc còn gây cảm giác thèm ăn và tích trữ mỡ. 

chững cân; bí quyết

Chất lượng giấc ngủ và lượng nước chúng ta uống cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình trao đổi chất và giảm cân. Ảnh: Pexels.

Uống nước lọc cũng giúp cơ thể đốt cháy calo. khác lạ khi uống nước rét, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn để làm ấm nước lên đến nhiệt độ thích hợp. Việc uống đủ nước cũng giúp cơ thể khỏe khoắn và bớt được cảm giác thèm ăn. Nếu bạn đang bắt gặp vấn đề với giấc ngủ và uống chưa đủ lượng nước cần thiết thì hãy điều chỉnh lại để quá trình giảm cân được diễn ra thông thường nhé. 

Đừng chỉ quan tâm đến số cân nặng nề

Đây là điều sau cùng tuy nhiên lại cực kì cần thiết – đừng chỉ quan tâm đến mỗi cân nặng nề của cơ thể. Thực tế cho thấy trong quá trình luyện tập, cơ thể bạn có thể đã đốt được một lượng mỡ nhất định trong khi khối lượng cơ đã tăng lên nhờ các bài tập kiến thiết cơ bắp. Do vậy mà cân nặng nề của cơ thể hầu như không có đổi mới gì nhiều so với trước kia. Điều bạn cần làm lúc này là so sánh số đo của cơ thể vào các thời điểm không giống nhau để thấy được sự khác biệt.

chững cân; bí quyết

nhiều khi cân nặng nề cũng không phản ánh được tất cả. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt không điều độ hoặc một vài nguyên nhân khác có thể khiến cơ thể chúng ta tích nước. Việc này dẫn đến hiện tượng “béo giả” khiến chúng ta có cảm giác cân nặng nề đang bị chững lại. Hơn thế nữa, cân nặng nề còn đổi mới theo thời gian trong ngày. Do vậy, chúng ta cần lựa chọn khung giờ thích hợp để đo cân nặng nề, có thể tiến hành cân vào buổi sáng sủa sớm hoặc lúc cơ thể vừa mới thực hiện quá trình bài tiết xong. 

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí phái đẹp chototonline.vn
Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Những cách hiệu quả giúp nàng xua tan nỗi lo chững cân
Những cách hiệu quả giúp nàng xua tan nỗi lo chững cân https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *