Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "chototonline". (Ví dụ: Top 25 Kiểu Tóc Nam Đẹp chototonline). Tìm kiếm ngay
9 lượt xem

Những lợi ích không ngờ từ bộ môn thể dục Pilates

Những lợi ích không ngờ từ bộ môn thể dục Pilates

Pilates là bộ môn thể thao được nhiều sao quốc tế ưa chuộng với mục đích giảm cân, giữ dáng. Ở Việt Nam, cộng đồng người tập Pilates ngày càng lớn mạnh. Nếu bạn thấy hứng thú với bộ môn này, hãy cùng elle.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Pilates là bộ môn thể thao thân thuộc và ngày nay, số lượng người chọn bộ môn này để rèn luyện sức khỏe là rất nhiều. Hãy cùng elle.vn tìm hiểu về bộ môn thể dục này và những lợi ích của chúng với sức khỏe và vóc dáng nhé.

Pilates là gì?

Pilates thường được biết đến như một phương pháp giảm cân cấp tốc. Bộ môn thể dục này kết hợp chuỗi các bài tập về kiểm soát thể lực để cải thiện năng lượng cơ bắp cũng như tăng mạnh sức khoẻ. Dường như, Pilates còn có ích trong việc củng cố mối liên kết giữa tinh thần và thể chất. Khiến bạn trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. Đồng thời, giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương. Điều chỉnh vóc dáng cũng như sự cân bằng cho cơ thể.

lợi ích pilates - tạ

Ảnh: Unsplash

Có hai kiểu tập cho môn thể dục này. Bạn có thể sử dụng thảm Yoga thông thường hoặc kết hợp với một số thiết bị ở phòng tập. Những động tác sử dụng thoạt nhìn khá dễ dàng nhưng Pilates là một thách thức đối với người mới. Tuy nhiên đừng quá run sợ, cơ thể bạn sẽ học cách thích ứng sau 2-3 buổi tập trước tiên.

các điểm tương đồng giữa pilates và yoga

Lấy cảm hứng từ Yoga, Pilates cũng có sự phối hợp nhịp nhàng giữa cân bằng cơ thể và điều chỉnh hơi thở. Hai môn thể dục đều cần sự kiên trì, nhẫn nại của người tập trong việc kiểm soát hơi thở. Dường như, việc bắt kịp cường độ luyện tập cao, liên tiếp và thường xuyên sẽ có ích cho bạn trong việc duy trì mối liên kết giữa giữa tiềm thức và cơ thể.

điều gì làm nên sự khác biệt của pilates?

Kỹ thuật hít thở của Yoga với Pilates thì không hề giống nhau. Nếu Yoga có chiều hướng nghiêng về yếu ớt tố tinh thần thì Pilates lại tập trung xây đắp thể lực. Luyện tập Yoga giúp tinh thần bạn trở nên tịnh tâm hơn thông qua thao tác thiền định. Ngược lại, Pilates yên cầu sự tập trung của trí não để điều khiển chuyển động của cơ thể.

Ở Yoga, hơi thở chính là chìa khoá đem lại sự thư giãn cho những vùng cơ bị căng cứng. Từ đó, hỗ trợ bạn trở nên dễ chịu hơn. Còn kỹ thuật hít thở ở Pilates chủ yếu ớt nằm ở chỗ điều tiết lượng không khí đi vào cơ thể, cách lan toả luồng khí đến các khối cơ bắp. Thông qua đó nâng cao thể lực một cách toàn diện.

Lợi ích của Pilates - chĩa tay

Lợi ích của Pilates – chĩa tay

Dường như, những bài tập Pilates tập trung vào phạm vi hoạt động của các khớp xương nhiều hơn. Trong khi đó, các tư thế trong Yoga lại nghiêng về hỗ trợ năng lượng cho phần cơ bắp chính.

Công dụng của Pilates

lợi ích cho cơ thể

Luyện tập Pilates điều độ sẽ mang lại cho bạn một thân hình săn chắc. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bộ môn này còn giúp bạn cải thiện độ dẻo dai của bản thân một cách đáng kể. Đồng thời tăng mạnh trao đổi chất giúp bạn duy trì được hình thể mong muốn. Hơn nữa, việc luyện tập các thao tác khiến cơ thể bài tiết mồ hôi liên tiếp sẽ hỗ trợ sa thải độc tố. Hạn chế tình trạng khô ráp của da, đem lại làn da căng mịn, sảng khoái cho phái đẹp.

Pilates còn có lợi ích cải thiện vóc dáng cho cơ thể. Sự kết hợp những bài tập kết hợp giữa vùng lưng và phần cơ bụng giúp bạn nhận biết về sự bố trí của các khối cơ trong cơ thể. Từ đó, hỗ trợ người tập điều chỉnh tư thế hiệu quả và bằng vận hơn.

ảnh hưởng của pilates lên sức khoẻ

Với chuỗi các bài tập liên quan đến khối cơ bụng và lưng. Pilates có thể hỗ trợ điều chỉnh cột sống, nâng đỡ vùng thắt lưng cũng như loại bỏ các áp lực lên vai và cổ. Các thao tác này thành công trong việc ngăn ngừa các bệnh hoặc chấn thương lên khu vực nêu trên. khác lạ, các động tác Pilates được cho là cần thiết đối với những người có thói quen ngồi liên tiếp trong khoảng thời gian dài.

lợi ích pilates - quay đầu

Ảnh: Unsplash

Dường như, Pilates còn yên cầu người tập sự co dãn ở cơ lưng và phần bắp chân. Kích thích sự phát triển của xương. thích hợp trong việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ em trong độ tuổi dậy thì.

Đối với lợi ích tinh thần

Thông qua Pilates, bạn còn có thể quản lý tốt các áp lực trong cuộc sống hằng ngày nhờ cải thiện tinh thần và giảm stress. Sự phối hợp giữa cơ thể và hơi thở trong quá trình tập sẽ tạo ra một trạng thái như khi bạn ngồi thiền. Thêm vào đó, việc chiếm hữu một tư thế tốt còn giúp bạn trở nên tự tin hơn với chính mình.

Lợi ích Pilates với giấc ngủ và tinh thần

Ảnh: Unsplash.

Luyện tập Pilates điều độ còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bộ môn này có thể giúp não thư giãn theo nhiều cách khác biệt. Từ đó giúp bạn tiện lợi đi sâu vào giấc ngủ hơn. Chính vì thế mà những người tập Pilates sẽ thường ngủ ngon hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp elle.vn

Ảnh: Tổng hợp


Xem cùng Chợ Tốt Những lợi ích không ngờ từ bộ môn thể dục Pilates
Những lợi ích không ngờ từ bộ môn thể dục Pilates https://chototonline.vn/
Chợ Tốt trực tuyến rất hoan nghênh độc giả gửi thông tin và góp ý cho chúng tôi!
Thông Tin Tư Vấn: 0968199139

Chợ Tốt Online Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Chợ Tốt Online Blog chuyên RIVIU, Chia sẻ, Đánh giá, chọn lọc địa điểm, dịch vụ, công ty uy tín và chất lượng. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *