Nhắc đến thương hiệu Loewe, người ta sẽ nhớ đến món quà là đôi găng tay da mà Hoàng gia Tây Ban Nha tặng cho công nương Diana và thái tử Charles trong ngày cưới của họ.

Loewe được kiến tạo bởi một người Đức, Enique Loewe Rosback, khi ông chuyển đến Marid. Tại đây, ông đã nghiên cứu giúp và cải tiến phương pháp xử lý da truyền thống. Năm 1905, Loewe là thương hiệu thời trang duy nhất được cung ứng cho Hoàng gia Tây Ban Nha. Năm 1970, nghệ sĩ Vicente Vela sử dụng phép đảo chữ cái tạo ra biểu tượng trừu tượng bao gồm bốn ký tự Ls gắn với nhau. Từ đó biểu tượng này được đóng trên các tác phẩm của Loewe như một dấu hiệu đảm bảo cho kỹ thuật xuất sắc và chất lượng đẳng cấp. Bộ sưu tập ready-to-wear trước tiên được giới thiệu vào năm 1965 và theo sau đó là sự ra mắt của chiếc túi Amazona vào năm 1975. Loewe Amazona và Flamenco là hai dòng túi nhiều người biết đến nhất của thương hiệu này.

Khi Loewe phát triển và mở bát ngát trong những thế kỷ tiếp theo, tính tân tiến được đề cao và trở thành đẳng cấp đặc trưng của thương hiệu. Trong các thập niên 50 và 60, các văn phòng và cửa hàng ở Tây Ban Nha trở thành những ngọn hải đăng của xu hướng thiết kế quốc tế nhờ vào kiến ​​trúc cấp tiến và nội thất của Javier Carvajal. Đến những năm 70 và 80, các tác phẩm da của Loewe nhiều người biết đến khắp quả đât, dẫn đến việc mở bát ngát nhiều cửa hàng tại Tokyo, Hong Kong và London.

Hiện tại, Loewe đã có các dòng tác phẩm dành cho cả nam lẫn nữ như: ready-to-wear, nước hoa… và chịu sự quản lý của tập đoàn LVMH từ năm 1996.




Xem thêm…